Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Hahalolo: 'Họ nói tôi sẽ phá sản vì vội vàng khởi nghiệp'

Qua mỗi buổi diễn của chuỗi music tour “Hahalolo - Chạm tay đến miền đất mới”, CEO Nguyễn Văn Hạ lại hé lộ thêm về hành trình 6 năm tạo ra mạng xã hội du lịch thú vị này.

Chuỗi music tour “Hahalolo - Chạm tay đến miền đất mới” đã trải qua 4 buổi biểu diễn đầu tiên. Tại các sự kiện, người dùng đã có cơ hội kết nối với người sáng lập nên Hahalolo - mạng xã hội du lịch tại Việt Nam.

Hahalolo anh 1
CEO Hahalolo chia sẻ những ngày đầu khởi nghiệp tại concert mở màn với chủ đề “Hai bàn tay trắng” - ngày 6/7 tại Vạn Hạnh Mall.

“Đó là câu chuyện bắt đầu từ con số 0 ở Huế vào một đêm cuối năm 2013”, ông Nguyễn Văn Hạ, người sáng lập Hahalolo, chia sẻ với các nghệ sĩ trên sân khấu music tour.

Ông Hạ vẫn còn nhớ lần đặt chân đến Huế vào 2h mà không đặt trước khách sạn, không thể liên hệ được chỗ ở, phải ngồi bên dòng sông Hương cả đêm. Ông chợt nghĩ: “Vì sao mình không thể tạo ra cái gì đó để khắc phục những thứ đang trải qua?”, “Vì sao mình không thể tạo ra thứ để khi bắt đầu chuyến du lịch, không cần phải chuẩn bị trước gì hết?”.

Từ đó, ý tưởng về Hahalolo hình thành và mọi thứ bắt đầu bằng con số 0 tròn trĩnh. Thành công không thể đến dễ dàng và concert số 2 mang tên “Vạch xuất phát” tại AEON Tân Phú ngày 13/7 đã hé lộ vô số khó khăn CEO Hahalolo phải đương đầu.

Ông kể: “Nhiều anh em cản tôi, hỏi vì sao lại làm thứ mới lạ hoàn toàn mà không chắc có làm được hay không. Họ nói tôi điên, nói tôi sẽ phá sản vì vội vàng khởi nghiệp. Sự nghiệp, địa vị đều đã có, vì sao lại liều mình đánh đổi. Nhưng rồi Hahalolo vẫn cứ bắt đầu”.

Giống như cách phát âm latin quốc gia nào đọc cũng chuẩn, Hahalolo được ông kỳ vọng sẽ là sản phẩm công nghệ được biết đến rộng rãi trên thế giới. Ông đã nghiên cứu và xây dựng không ngừng nghỉ suốt một năm.

Hahalolo anh 2
CEO Hahalolo gặp nhiều khó khăn những ngày đầu khởi nghiệp.

3 lần thất bại liên tiếp được CEO sinh năm 1980 tiết lộ trong hai concert “Từ bỏ” và “Chinh phục”, tổ chức tại Vicom Lê Văn Việt ngày 20/7 và Giga Mall Thủ Đức ngày 27/7. Câu chuyện nhận được sự ủng hộ lớn từ người dùng và các nghệ sĩ tham dự concert.

Theo đó, năm 2014, ông Hạ kêu gọi tìm kiếm cộng sự đồng hành. Sau khoảng 3-4 tháng, Hahalolo phiên bản website đầu tiên được thiết lập nhằm mục đích chia sẻ trải nghiệm du lịch, nhưng cuối cùng hứng chịu thất bại đầu tay. Những nhân sự ban đầu rời đi, họ không tin vào Hahalolo, cũng không còn tin vào người dẫn đầu.

Cuối năm 2015, ông Hạ tiếp tục tìm kiếm cộng sự đủ trình độ và chung đam mê để thiết lập Hahalolo trên một nền tảng mới. Song, lần tái xuất mới của Hahalolo không thể triển khai hiệu quả, cộng sự đam mê đến mấy cũng lần lượt bỏ đi.

Tài chính cạn kiệt, CEO tiếp tục đi làm thuê nuôi hy vọng xây dựng Hahalolo một lần nữa. Cuối cùng, ông Hạ cũng tìm đủ 8 nhân sự chịu trách nhiệm cốt lõi về kỹ thuật. Sau đó, tất cả đồng ý đưa Hahalolo lên thị trường dưới phiên bản mạng xã hội.

“Đã có những lúc tôi ở đỉnh cao sự nghiệp, song cũng có những lúc xuống tận cùng của tuyệt vọng. Tám mảnh ghép làm nên Hahalolo là may mắn hiếm có của đời tôi”, ông Hạ chia sẻ.

Hahalolo anh 3
Những chia sẻ của CEO Hahalolo đem lại nhiều cảm xúc cho khách mời.

Hahalolo đã trình làng những tính năng nổi bật như tích hợp nền tảng đặt tour và phòng khách sạn (OTA), tính năng “Điểm 10+” kiếm tiền cho người chia sẻ những trải nghiệm du lịch hữu ích, mua sắm hàng hóa...

Tuy nhiên, nhiều thử thách vẫn còn phía sau bước thành công ban đầu. Giữ điều thú vị nhất vào phút cuối, đại diện Hahalolo cho biết 3 concert còn lại sẽ tái hiện trọn vẹn hành trình khởi nghiệp nhiều thăng trầm của mạng xã hội du lịch này.

Chuỗi music tour “Hahalolo - Chạm tay đến miền đất mới” sẽ tiếp tục tổ chức tại AEON Bình Tân (ngày 3/8) và SC Vivo City (ngày 10/8). Đêm liveshow kết thúc chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức với quy mô lớn tại nhà thi đấu Nguyễn Du (ngày 18/8). Bạn đọc đăng ký nhận vé miễn phí tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm