Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO GoMillions nói về những khó khăn của ngành thương mại điện tử

Anh Trần Đức Trung, CEO GoMillions, chia sẻ về khó khăn của ngành thương mại điện tử, cũng như những thách thức mà anh và công ty cần vượt qua trong tương lai.

GoMillions là một trong những công ty có tốc độ phát triển nhanh và ổn định trong lĩnh vực quảng cáo thương mại điện tử. Để đạt được thành tựu như hiện nay, công ty trải qua nhiều thách thức, khó khăn.

“Trước khi hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo thương mại điện tử, tôi hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi tiếp tục kinh doanh song ngành với thương mại điện tử, tôi gặp không ít khó khăn vì đặc thù công việc mang tính chuyên môn hóa cao. Doanh nghiệp cũng cần có năng lực liên kết, ngoại giao và nghiệp vụ. Tôi và GoMillions từng mất nhiều thời gian để xác định mục tiêu, nâng cao chất lượng dịch vụ”, anh Trần Đức Trung chia sẻ.

chien luoc kinh doanh,  kinh doanh online anh 1

Anh Trần Đức Trung - CEO GoMillions.

Chia sẻ về những khó khăn của ngành thương mại điện tử trong tương lai, anh Trần Đức Trung đưa ra nhiều nhận định về thị trường cũng như lời khuyên cho các doanh nghiệp. Ông chủ GoMillions cho rằng trải qua năm 2021 nhiều biến động, thương mại điện tử tại Việt Nam đang cho thấy cơ hội phát triển lớn. Thế nhưng, bên cạnh những thuận lợi thì ngành cũng đối mặt với rất nhiều thách thức.

“Ngành thương mại điện tử trong tương lai sẽ đối diện với nhiều khó khăn khi thị trường có sự biến động. Cùng với đó là sự gia tăng của các doanh nghiệp cạnh tranh”, anh Trần Đức Trung chia sẻ.

Vị CEO cho rằng vì liên quan đến chuỗi cung ứng toàn cầu chứ không riêng một quốc gia nên thị trường chắc chắn sẽ có sự thay đổi. Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cũng phải thay đổi linh hoạt để phù hợp với sự phát triển. Đó là một trong những khó khăn lớn của ngành dịch vụ này mà chính đội ngũ GoMillions đang đối mặt mỗi ngày.

chien luoc kinh doanh,  kinh doanh online anh 2

Không gian văn phòng GoMillions.

Bên cạnh đó, thương mại điện tử là một ngành kinh doanh tiềm năng nên việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Đây là một trong những khó khăn lớn của những doanh nghiệp đang nghiêm túc theo đuổi thương mại điện tử như GoMillions.

Việc xuất hiện nhiều doanh nghiệp trong tương lai có thể dẫn đến tình trạng bão hòa, cung lớn hơn cầu. Vì vậy, các cá nhân và doanh nghiệp nếu muốn chuyển hướng qua kinh doanh thương mại điện tử cũng cần có chiến lược phát triển khác biệt, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

chien luoc kinh doanh,  kinh doanh online anh 3

GoMillions thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết nhân viên.

“Nhìn chung, thương mại điện tử là một ngành có tiềm năng phát triển lớn, bằng chứng là GoMillions đã thành công trong những năm gần đây. Thế nhưng, các doanh nghiệp nếu muốn thành công với dịch vụ này cũng cần sẵn sàng đối mặt với khó khăn và thách thức của ngành trong tương lai nhằm đảm bảo được sự phát triển ổn định”, anh Trần Đức Trung nhấn mạnh.

Công ty GoMillions

Địa chỉ: Số 33TT3B khu đô thị mới Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Fanpage: facebook.com/GoMillions91 | SĐT: 0973719999

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm