Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO của Telegram biết IS sử dụng dịch vụ nhắn tin này

TechCrunch đã hỏi Pavel Durov, CEO của Telegram trong cuộc phỏng vào tháng 9 vừa qua về việc IS sử dụng phần mềm này liên lạc và tuyên truyền về khủng bố.

Dịch vụ nhắn tin Telegram công bố, họ đã đóng 78 kênh liên lạc của IS trên dịch vụ liên quan đến các cuộc tấn công tại Paris và Beirut. Không chỉ được sử dụng làm kênh liên lạc, Telegram còn được IS sử dụng làm nơi tuyên truyền về Nhà nước Hồi giáo cực đoan cũng như nhận các khoản tài trợ cho việc khủng bố.

Pavel Durov - đồng sáng lập Telegram.
Pavel Durov - đồng sáng lập Telegram.

Trong cuộc phỏng vấn với TechCrunch vào tháng 9, đồng sáng lập Telegram, Pavel Durov đã nói rằng, ông biết IS sử dụng ứng dụng của họ: "Tôi không nghĩ chúng tôi thực sự dính líu đến các hoạt động khủng bố".

Phóng viên đã hỏi Durov rằng: Liệu việc IS sử dụng Telegram có là mối quan tâm của ông không? Durov có ngủ ngon mỗi đêm khi biết bọn khủng bố lợi dụng dịch vụ của mình để tàn sát người vô tội?

Pavel Durov trả lời: Đây là câu hỏi hay, nhưng nếu IS không sử dụng Telegram, chúng sẽ tìm ra một nền tảng, dịch vụ khác để giao tiếp. Về cơ bản, chúng tôi không dính líu đến khủng bố, chúng tôi chỉ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Giao diện ứng dụng Telegram trên các thiết bị Android.
Giao diện ứng dụng Telegram trên các thiết bị Android.

Telegram là một dịch vụ nhắn tin tập trung vào tốc độ và tính bảo mật. Ngoài việc gửi tin nhắn dạng text, người dùng dịch vụ này còn có thể gửi file hình ảnh, video, file .doc, .pdf,... Cuộc trò chuyện nhóm trên Telegram cho phép tối đa 200 người cùng một lúc với mọi nền tảng từ iOS, Android, đến PC và laptop

Tại sao IS chọn Telegram làm kênh phát ngôn chính thức?

Khi những kẻ khủng bố muốn che giấu hành tung của mình trên mạng Internet, Telegram được xem là ứng dụng nhắn tin an toàn nhất.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm