Xe điện cháy phải làm sao?
Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
117 kết quả phù hợp
Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BMW tin rằng toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi đều có rủi ro xảy ra sự cố bởi đây là lỗi nghiêm trọng liên quan đến bộ pin.
Nhà sản xuất ôtô Đức rót thêm cả trăm triệu USD vào hãng pin thể rắn QuantumScape.
Quy mô ngành tái chế pin xe điện toàn cầu được dự báo có thể vượt ngưỡng 73 tỷ USD trong khoảng 10 năm tiếp theo.
Một số công ty lớn phải thu hồi sạc dự phòng do nguy cơ cháy nổ, nguyên nhân có thể đến từ nhà cung cấp cell pin kém chất lượng.
Cốp trước, trang bị quen thuộc trên các mẫu xe điện, sẽ bị lược bỏ khỏi mẫu xe mới của Range Rover.
Nhà sản xuất sạc dự phòng Romoss của Trung Quốc đã đình chỉ sản xuất 6 tháng và đóng cửa các cửa hàng trực tuyến sau khi phải thu hồi gần 500.000 sản phẩm do lỗi pin gây cháy nổ.
Mẫu sedan điện đầu tiên của Xiaomi được lắp ngược bộ pin, bên cạnh mục đích an toàn còn giúp sàn xe mỏng hơn, giảm chiều cao tổng thể.
Theo báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh, Bộ Công thương, Anker sẽ thu hồi khoảng 31.000 sản phẩm thuộc 5 model sạc dự phòng trong chương trình toàn cầu của họ.
Một số mẫu sạc dự phòng của Anker, bao gồm MagGo và Zolo đă bị thu hồi gấp để xử lý trong bê bối gây rúng động ngành pin sạc dự phòng toàn cầu.
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc tuyên bố công nghệ pin mới có thể giúp xe điện chạy 3.000 km sau mỗi lần sạc, tuy nhiên tính ứng dụng vẫn còn bị hoài nghi.
Những bộ pin trên những xe điện khi hết vòng đời sẽ đi về đâu, nằm ở bãi rác hay được tái chế thành một vòng đời mới?
Anker là công ty đầu tiên chịu trách nhiệm với lô sản phẩm có rủi ro trong quá trình sản xuất. Đây là một phần trong chiến dịch thu hồi hàng triệu sản phẩm trên thế giới.
Hãng xe Trung Quốc phủ nhận tin đồn BYD Seal là mẫu xe đầu tiên được trang bị pin thể rắn với khả năng hoạt động vượt trội.
Hãng Romoss vừa phát đi thông báo thu hồi 3 mã sạc dự phòng gặp lỗi, có thể phát nổ. Những sản phẩm này cũng được bán trên sàn TMĐT ở Việt Nam.
Nguyên mẫu gói pin thể rắn của Xiaomi có độ dày khoảng 120 mm, phạm vi hoạt động tối đa theo chu trình CLTC là 1.200 km.
Xe tăng nặng 36 tấn được sử dụng trong bài kiểm tra khả năng chịu áp lực của gói pin Aegis Gold Brick mà Geely trang bị cho xe điện Galaxy E5.
BMW thử nghiệm pin thể rắn trên mẫu sedan hạng sang BMW i7, mở ra kỳ vọng đột phá về hiệu suất và phạm vi hoạt động cho xe điện trong tương lai.
Dòng pin mới của CATL sở hữu hệ số sạc 12C, có thể cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 800 km sau mỗi lần sạc đầy.
Mức thuế cao ngất ngưởng mà Mỹ áp lên hàng Trung Quốc đang mở ra cơ hội vàng cho Ấn Độ chen chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu.