Ngày hội bóng đá thế giới, World Cup 2018 đến rất gần, rất nhiều CĐV, du khách từ Việt Nam đã và đang sang Nga để tận hưởng không khí của môn thể thao vua.
Anh Lê Anh Tiến đã có mặt tại Moscow (Nga) để chuẩn bị cho hành trình World Cup đầu tiên của đời mình. Trước đó, anh đã dự Euro 2016 và theo chân các đội tuyển bóng đá của Việt Nam.
Cận cảnh mái tóc đặc biệt của CĐV Lê Anh Tiến. Ảnh: Quang Thịnh. |
Đi giải nào, người đàn ông 47 tuổi này đều để lại ấn tượng khó phai với mái tóc được thiết kế rất dị. Và World Cup 2018 cũng không phải là ngoại lệ.
Xót xa mỗi lần ra mẫu tóc mới
Mỗi lần cạo đầu là mỗi lần đau, nhưng anh Lê Anh Tiến không xem điều đó là trở ngại. Để có sản phẩm mang đến Nga, anh đã phải ngồi lỳ 6 tiếng đồng hồ để anh thợ cắt tóc đi các đường cạo.
Khó nhất vẫn là công đoạn lên ý tưởng, vì vậy anh Tiến phải lên kế hoạch từ rất lâu. Tính đi giải nào, anh cũng phải dặn trước anh thợ hàng tháng, hoặc mấy năm để phục vụ cho việc lên ý tưởng.
Diện tích da đầu có hạn, đặc thù lại hình tròn nên muốn thiết kế phù hợp không phải ngày một ngày hai. Sau bước cạo đầu là đến việc nhuộm lại phần tóc còn lại, tùy sự kiện để phối màu theo.
“Ngồi lỳ một chỗ rất khó chịu nhưng mà thuốc nhuộm làm da đầu mình xót hơn”, anh Tiến chia sẻ. Ví dụ kỳ U20 World Cup 2017, anh nhuộm hai màu vàng, đỏ cả tóc lẫn râu của mình.
Lần đầu tiên đi World Cup, anh thợ đã đi chữ “RUSSIA” dọc từ chóp đầu xuống gáy. Hai bên là dòng năm 2018 và quả bóng tượng trưng cho môn thể thao mà Ronaldo và Messi đang theo đuổi.
Cầu kỳ và cũng khá tốn kém, nhưng với số tiền 400.000 đồng tượng trưng cho anh thợ để có mái tóc này cũng không là gì so với số tiền anh phải bỏ ra để xem 2 trận đấu tại thủ đô Moscow của Nga.
Hàng chục triệu đồng cho tấm vé đắt đỏ xem World Cup
Anh Tiến là cổ động viên cuồng nhiệt của CLB Sài Gòn và cũng là fan ruột của tuyển Đức lẫn thủ môn Manuel Neuer. Vậy nên không có gì lạ khi anh quyết tâm xem bằng được trận Đức gặp Mexico ở vòng bảng.
Anh Tiến khi cổ vũ cho đội Việt Nam. |
Tấm vé này anh phải nhờ người bạn đặt mua giúp nên chỉ tốn 630 USD (gần 15 triệu đồng), rẻ nhất có thể nhưng theo anh thì nó cũng đắt gấp 4 lần vé mà anh đã mua khi đi xem Euro 2016.
Tuy nhiên, giá vé anh Tiến phải mua qua công ty du lịch để có thị thực dành cho CĐV còn lên đến 20 triệu đồng. Đó là vé xem trận đấu của Ronaldo và đồng đội đấu với tuyển Morocco ở vòng bảng.
Ngồi tính nhẩm sơ sơ cả vé máy bay, tiền thuê khách sạn và chi phí sinh hoạt, CĐV cuồng bóng đá này đưa ra con số lên đến 90 triệu đồng. Nó có thể hơn nếu như anh mua được vé rẻ của các trận khác.
Việc có thị thực “Fan ID” với thời gian lưu trú 40 ngày, anh Tiến không giấu giếm ý định ở lại coi cho đã. “Mấy khi có dịp nên mình cũng tranh thủ tận hưởng”, anh nói.
Nếu như lần trước đi Euro 2016 có vợ thì lần này anh sẽ du hí một mình. Vợ anh Tiến cũng khá lo lắng nhưng phải ở nhà lo cho con đi thi đại học. Sau khi trở về, cả nhà sẽ đi Pháp thăm bà con.
Ước ao của anh là: “Nếu có thể, tôi muốn có mặt ở tất cả các giải đấu lớn ở tất cả châu lục và đồng hành mọi nơi cùng ĐT Việt Nam”.