Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV quá khích chạy xuống sân Wembley

Bên cạnh những bàn thắng, thẻ phạt, chấn thương, thì trận chung kết Euro 2020 bị gián đoạn bởi hành động không đẹp của một CĐV có mặt ở Wembley (Anh).

Khi hiệp 2 trận chung kết Euro 2020 trôi về những phút cuối, một cổ động viên quá khích chạy xuống sân Wembley. Các nhân viên an ninh nhanh chóng vào cuộc, để bắt giữ anh chàng này..

Hành động ấy khiến trận chung kết bị gián đoạn và góp phần làm cho hiệp 2 của cuộc đối đầu này có đến 6 phút bù giờ. Khi ấy, tỷ số vẫn là 1-1.

Chung ket Euro 2020 anh 1

CĐV quá khích tràn xuống sân Wembley. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chạm trán giữa tuyển Anh và Italy thu hút sự chú ý rất lớn từ người hâm mộ. Sân Wembley chào đón 80.000 CĐV đến theo dõi trực tiếp.

Mặc dù vậy, nhu cầu đến sân của khán giả lớn hơn rất nhiều. Theo Reuters, nhân viên an ninh phải vất vả ngăn chặn nhiều CĐV muốn vào sân Wembley, nhưng không có vé.

Vé xem trận chung kết Euro 2020 trên website của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chỉ có 3 mệnh giá là 295 bảng (loại 1), 595 bảng (loại 2) và 945 bảng (loại 3). Mặc dù vậy, tất cả vé trên website của UEFA đều được bán hết.

The Sun cho biết vé xem trận chung kết Euro 2020 được bán ở chợ đen có giá lên tới 6.500 bảng.

Trận chung kết Euro 2020 diễn ra kịch tính. Luke Shaw mở tỷ số cho tuyển Anh ngay từ phút thứ 2, giúp đội quân của HLV Gareth Southgate kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, đến phút 67, Leonardo Bonucci gỡ hòa cho Italy và mọi diễn biến trên sân trở nên cân bằng hơn.

Không có bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại và hai hiệp phụ. Để phân định thắng thua, hai đội phải cần đến loạt sút luân lưu. Italy tỏ ra bản lĩnh hơn, và giành chiến thắng 3-2, chính thức trở thành nhà vô địch Euro 2020.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh không phụ thuộc vào một ngôi sao

Viết cho Zing, nhà báo John Duerden của tờ Guardian tin rằng tuyển Anh với hình ảnh hoàn toàn khác so với quá khứ có thể trở thành nhà vô địch Euro 2020.

Maguire xứng danh hòn đá tảng của tuyển Anh

Sự xuất hiện của trung vệ Harry Maguire giúp người hâm mộ tuyển Anh cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều, trong bối cảnh đội tuyển của họ sắp bước vào cuộc chiến giành cúp bạc Euro 2020.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm