Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV phấn khích với pha thoát việt vị của Van Dijk

Là một trung vệ, nhưng Virgil van Dijk lại khiến người hâm mộ chú ý bởi tình huống thoát xuống và đánh gót dứt điểm như tiền đạo ở trận đấu giữa Liverpool và Southampton.

Phút 31 trong trận đấu giữa Liverpool và Southampton, Virgil van Dijk phá bẫy việt vị thành công để thoát xuống, nhận đường chuyền của Mohamed Salah. Ở thế đối mặt thủ thành Alex McCarthy, trung vệ người Hà Lan có pha đánh gót dứt điểm đầy bất ngờ nhưng không thể đánh bại được thủ môn bên phía đội khách.

Không thể mang về bàn thắng cho Liverpool, nhưng Van Dijk vẫn đem lại sự phấn khích và bất ngờ cho các CĐV bởi kỹ năng không thua kém gì tiền đạo thực thụ.

Virgil van Dijk anh 1Virgil van Dijk anh 2

Hai pha xử lý liên tiếp của Van Dijk ở trận gặp Southampton. Ảnh: Dailymail.

"Không có thứ gì là anh ấy không thể làm được. Từ cắt bóng, xoạc bóng, phát động tấn công, ghi bàn, giờ là chạy chỗ, phá bẫy việt vị và dứt điểm như tiền đạo. Livepool rõ ràng đang sở hữu cầu thủ toàn diện nhất thế giới lúc này", tài khoản JamieTheKop bình luận.

"Nhìn cách Van Dijk thoát xuống và dứt điểm nhẹ nhàng như vậy, tôi cứ tưởng anh ấy là tiền đạo ghi tới 30 bàn mỗi mùa", CĐV Jack ngạc nhiên.

"Khi phòng ngự trở nên quá dễ dàng, Van Dijk đang muốn làm thử công việc của Salah hay Sadio Mane", người dùng Minesam chia sẻ hóm hỉnh.

Pha bỏ lỡ của Van Dijk chỉ là một trong vô số những tình huống phung phí của Liverpool trước Southampton. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã có hiệp một khó khăn và bị đội khách cầm chân với tỷ số 0-0.

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi trong hiệp 2. Lần lượt những pha lập công của Alex-Oxlade Chamberlain, Jordan Henderson và Mohamed Salah (2 bàn) đã ấn định chiến thắng 4-0 cho "The Kop".

Với thắng lợi này, thầy trò HLV Klopp tiếp tục "một mình một ngựa" trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Manchester City giờ đã được nới rộng lên thành 22 điểm.

Liverpool hơn Man City 22 điểm sau trận thắng Southampton 4-0

Liverpool nối dài chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 42 sau chiến thắng 4-0 trước Southampton trên sân nhà Anfield lúc 22h ngày 1/2.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm