Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Nhật Bản tự nguyện nhặt rác trên khán đài

Các CĐV đội bóng Samurai khiến nhiều người bất ngờ và thán phục vì những hành động nhỏ nhưng có sức lan tỏa rất lớn.

Trong trận gặp Hy Lạp đêm qua  (20/6), dù thi đấu hơn người và tạo được thế trận lấn át nhưng Nhật Bản vẫn không thể hạ gục đối phương. Đội tuyển xứ Phù tang bất lực ra về với kết quả hòa 0-0. Tuy nhiên, dù đội nhà thắng hay thua, các cổ động viên Nhật Bản vẫn khiến cả thế giới nghiêng mình bởi ý thức tự giác qua những hành động rất nhỏ.

Sau khi khán giả ra về thì hàng trăm cổ động viên Nhật vẫn nán lại trên sân. Họ lấy ra những chiếc túi ni-lông to mang sẵn trong người, cùng nhau thu gom và nhặt sạch sẽ từng vỏ chai nước hay mảnh rác dù là nhỏ nhất.

Tất cả mọi người làm công việc đó một cách hoàn toàn tự nguyện, không cần ai phải nhắc nhở.

Ngay cả một đứa trẻ cũng đã có ý thức bảo vệ môi trường công cộng. Hành động đẹp của các cổ động viên Nhật khiến nhiều khán giả các quốc gia khác trên sân phải thấy xấu hổ vì đã xả rác bừa bãi trước đó.

Trong trận thua ngược Bờ Biển Ngà ở trận ra quân trước đó, các cổ động viên xứ Phù Tạng dù buồn nhưng vẫn ở lại thu dọn khán đài sân Arena Pernambuco ở Recife. Và không chỉ ở Nhật hay Brazil, dù đi bất cứ đâu để tham gia các sự kiện lớn nhỏ, người Nhật đều khiến mọi người xung quanh bất ngờ vì hành động này.

Chính các cầu thủ Samurai cũng luôn để lại ấn tượng tốt trên các giải đấu quốc tế với thái độ và ý thức đáng khen ngợi. Dù thắng hay thua. các cầu thủ Nhật vẫn luôn nán lại trên sân, xếp thành hàng ngang, cúi đầu cảm ơn hoặc xin lỗi người hâm mộ rồi mới đi xuống đường hầm.

Cả thế giới nghiêng mình trước người Nhật bởi tinh thần chiến đấu quật cường và ý thức cộng đồng đáng ngưỡng mộ.

Linh Anh

Ảnh: 163.com

Bạn có thể quan tâm