Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV nhà làm hoen ố hình ảnh Chelsea

Chiến thắng 5-1 của Chelsea trước Tottenham ở bán kết cup FA đã bị hoen ố ít nhiều khi các CĐV của đội bóng áo xanh có hành vi không đúng mực trong phút tưởng niệm nạn nhân thảm họa Hillsborough.

CĐV nhà làm hoen ố hình ảnh Chelsea

Chiến thắng 5-1 của Chelsea trước Tottenham ở bán kết cup FA đã bị hoen ố ít nhiều khi các CĐV của đội bóng áo xanh có hành vi không đúng mực trong phút tưởng niệm nạn nhân thảm họa Hillsborough.

>> 'Thảm sát' Tottenham, Chelsea gặp Liverpool ở chung kết FA Cup
>> Cả thế giới khóc thương tuyển thủ Ý bạc mệnh

Thảm họa Hillsborough là một cuộc chen lấn kinh hoàng trên khán đài diễn vào ngày 15/4/1989 trong trận bán kết cup FA giữa Liverpool và Nottingham Forest, cướp đi sinh mạng của 96 CĐV, phần lớn là của Liverpool. Để bày tỏ lòng thành kính đối với những nạn xấu số này, hàng năm các trận đấu tại Anh diễn ra trong khoảng thời gian này đều dành ra 1 phút tưởng niệm. Trận bán kết trên sân Wembley giữa Chelsea và Tottenham cũng không ngoại lệ khi hơn 90.000 CĐV và các cầu thủ 2 đội giành 1 phút tưởng niệm trong thảm kịch lớn nhất của bóng đá Anh này.

Các cầu thủ Chelsea trang nghiêm ở dưới sân nhưng trên khán đài
các CĐV của họ không làm được điều đó

Thông thường nghi thức tưởng niệm này sẽ kéo dài trong khoảng 1 phút nhưng trong trận đấu trên thời khắc thiêng liêng này đã được rút ngắn đáng kể. Nguyên nhân là bởi trên khán đài có một nhóm CĐV Chelsea liên tục la ó, hò hét buộc trọng tài chính Martin Atkinson phải nhanh chóng kết thúc thời gian tưởng niệm khi nó mới trôi qua được 25 giây.

Hàng triệu người hâm mộ xem trận đấu qua truyền hình đã nghe rất rõ những âm thanh trên. Ban đầu họ tưởng nhà sản xuất ITV đã gây ảnh hưởng tuy nhiên đại diện của kênh truyền hình này cho biết họ vẫn thu và phát sóng trận đấu theo như kế hoạch chứ không hề có sự chỉnh sửa. Những hình ảnh mà nhà đài này ghi lại sau đó cho thấy chính các CĐV Chelsea đã gây nên hành động đáng xấu hổ trên. Cùng lúc đó họ phát đi hình ảnh trang trọng tại SVĐ Anfield của Liverpool, nơi diễn ra lễ tưởng niệm khi những người có mặt đều rất lịch sử, thành kính tưởng niệm 96 nạn nhân xấu số.

Steven Gerrard không giấu được những giọt nước mắt trong lễ tưởng niệm

Hành vi khiếm nhã của người hâm mộ Chelsea đã bị các CĐV chân chính lên án. Bình luận viên Clive Tyldesley bộc bạch: "Thực sự tôi đang băn khoăn rất nhiều khi chứng kiến thời khắc yên lặng để tưởng nhớ các nạn nhân của thảm họa Hillsborough diễn ra hàng năm. Nó đang bị hủy hoại bởi những kẻ không có suy nghĩ có mặt trên sân Wembley". Về phía Chelsea, họ cũng tỏ ra rất xấu hổ về hành động của các CĐV nhà. Phát ngôn viên của đội bóng cho biết: "Chelsea thực sự thất vọng khi một phần nhỏ CĐV đã làm xấu mặt đội bóng khi không coi trọng phút mặc niệm thiêng liêng".

Tuần trước diễn viên hài Alan Davies đã bị dọa giết chỉ vì bình luận về việc Liverpool từ chối thi đấu trong ngày tưởng niệm các CĐV đã mất. Dù là kẻ thù không đội trời chung nhưng ở trận bán kết FA trước đó các CĐV Liverpool và Everton đều rất trang nghiêm khi tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa Hillsborough.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm