Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV lục lại cuộc sống khổ sở của sao Liverpool 7 năm trước

Andrew Robertson từng gọi cuộc sống là "rác rưởi" vào năm 2012, nhưng anh đã gây ấn tượng khi vô địch Champions League cùng Liverpool mùa này.

Andrew Robertson đang là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu Premier League và trụ cột giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League mùa giải 2018/19.

Để có thành công như hôm nay, cầu thủ người Scotland phải trải qua quãng thời gian khó khăn. Năm 2012, khi còn là cầu thủ trẻ theo học ở lò đào tạo của CLB địa phương Queen's Park, Robertson lên mạng nói cuộc sống bế tắc của mình là "rác rưởi" khi không có một xu trong tay.

sao Liverpool song kho so anh 1
Dòng chia sẻ vào năm 2012 của Robertson thu hút sự chú ý sau khi anh vô địch Champions League cùng Liverpool.

Trải qua 2 năm thi đấu tại quê nhà, Andrew Robertson được Hull City chiêu mộ. Màn trình diễn ấn tượng giúp cầu thủ sinh năm 1994 lọt vào mắt các tuyển trạch viên của Liverpool.

Hè 2017, cầu thủ người Scotland được "The Kop" chiêu mộ và ngay lập tức chiếm vị trí chính thức bên cánh trái từ tay Alberto Moreno.

Robertson là trụ cột đưa đội chủ sân Anfield vào 2 trận chung kết Champions League liên tiếp. Giờ đây anh cùng đồng đội đã là nhà đương kim vô địch châu Âu sau khi đánh bại Tottenham ở trận chung kết tại Madrid.

sao Liverpool song kho so anh 2

Sự nghiệp của Andrew Robertson chạm đỉnh sau 7 năm.

"Cuộc sống dạo này thế nào rồi anh bạn", một CĐV bông đùa. "Tôi thấy sự nghiệp của anh có chút tiến triển so với 7 năm trước rồi đấy. Hãy cố lên", fan Liverpool trêu chọc Robertson.

Trước khi trở thành nhà vô địch Champions League, Robertson đã trải qua một năm thi đấu tại giải hạng 3, một năm ở giải hạng nhất Scotland. Cầu thủ sinh năm 1994 từng phải xuống hạng cùng Hull City vào năm 2015, nhưng trở lại Premier League ngay mùa giải sau đó. 

Sở hữu thể lực dồi dào cùng lối chơi xông xáo không ngại va chạm, Andrew Robertson là mẫu hậu vệ phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Juergen Klopp. Ngay cả Jose Mourinho cũng phải dành cho cầu thủ 25 tuổi những lời khen có cánh sau trận derby nước Anh tại Premier League mùa giải vừa qua.

Cầu thủ Liverpool ăn mừng cuồng nhiệt chức vô địch trong phòng thay đồ Salah, Firmino cùng đồng đội không ngừng hát hò, nhảy múa trong phòng thay đồ sau khi giành cúp vô địch Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Barca cư xử đẹp sau khi Liverpool đăng quang Champions League

Twitter của CLB Barcelona đăng thông điệp chúc mừng Liverpool sau chiến công vô địch Champions League mùa giải 2018/19.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm