Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Iraq không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trước Việt Nam

Ngay cả khi đội tuyển Iraq có 3 điểm đầu tiên trong trận ra quân Asian Cup 2019 gặp Việt Nam, người hâm mộ ở quê nhà vẫn chưa cảm thấy thuyết phục.

Trang Goal phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin về việc CĐV Iraq tỏ ra tức giận với các cầu thủ Iraq sau khi trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân sân chơi châu lục năm 2019.

"Đội tuyển Iraq đã không thi đấu hiệu quả đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ, ngay cả khi họ giành được chiến thắng trước Việt Nam", tác giả Zahira Adel nhận xét.

doi tuyen Iraq,  doi tuyen Viet Nam,  CDV Iraq,  Asian Cup anh 1
Đội tuyển Iraq có một chiến thắng nhọc nhằn trước Việt Nam.

Bằng chứng là trên trang cá nhân, không ít CĐV bày tỏ sự bất mãn trước hiệu suất thi đấu của đội bóng được mệnh danh là "Những chú sư tử Lưỡng Hà". Tài khoản có tên Abou El Ezz ngán ngẩm: "Triển khai lối đá chậm chạp, tung đường chuyền quá ngẫu hứng, chúng ta sẽ sớm mất hy vọng tại giải đấu này thôi".

"Đội tuyển Iraq hiện tại đa phần là những cầu thủ non kinh nghiệm. Trong hiệp hai, có lẽ họ sẽ tiếp tục để lộ khoảng trống và các cầu thủ Việt Nam ghi được bàn thắng thứ 3, thứ 4 để giải quyết trận đấu. Tôi đã dự đoán trước Iraq gây thất vọng trong trận đấu này vì họ đánh mất đi sức mạnh vốn có trong suốt thời gian qua. Ngay cả khi ở Cúp Vùng Vịnh, họ đã chẳng làm được gì", một người hâm mộ bày tỏ cảm xúc lo sợ trước khi hiệp hai diễn ra.

CĐV có tên Hamoudi đưa ra so sánh: "Trong đội hình tuyển Việt Nam có 3-4 cầu thủ chơi bóng rất tuyệt vời, khác xa so với Iraq chỉ có những đường chuyền dài vô định và phạm lỗi thường xuyên, chơi bóng như để cho vui vậy".

Tuy nhiên, CĐV này thở phào nhẹ nhõm khi Iraq có được thắng lợi 3-2 chung cuộc: "Sau khi trút bỏ áp lực, các cầu thủ trẻ đã dành sự tập trung và kiểm soát phòng ngự tốt hơn. Thật may là Iraq có bàn thắng thứ 3 để mang về 3 điểm".

Nhận xét về đối thủ, một số CĐV Iraq dành những lời tích cực cho đội tuyển Việt Nam: "Về mặt kỹ thuật, nền bóng đá Đông Nam Á đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và theo kịp với lối chơi hiện đại trên thế giới". "Tôi thấy đội tuyển Việt Nam xứng đáng có 3 điểm", một tài khoản có tên Sultan Rahaf nhận định.

doi tuyen Iraq,  doi tuyen Viet Nam,  CDV Iraq,  Asian Cup anh 2
Công Phượng có một trận đấu chơi ấn tượng khi góp dấu giày vào hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, kết thúc trận đấu đầu tiên với chiến thắng nghẹt thở đến ở những phút cuối cùng, người hâm mộ Iraq vẫn hướng về phía trước và hy vọng vào một sự thay đổi tích cực từ phía đoàn quân của HLV Srecko Katanec.

CĐV Awab Alrave viết: "Iraq bằng cách nào đó đã có chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Không hài lòng lắm về kết quả nhưng vẫn vui mừng với 3 điểm có được. Giờ chúng ta sẽ phải chuẩn bị thật kỹ để thể hiện tốt hơn trong trận đấu sau".

"Xin chúc mừng Ali Adnan cùng Humam Tariq đã thi đấu tốt và ghi bàn. Tuy nhiên, Iraq vẫn còn nhiều nhược điểm mà HLV Katanec cần cải thiện trước khi đối đầu với đội nhất bảng Iran để có thể góp mặt ở vòng đấu knock-out", Hashim Madrids chia sẻ.

Ngày 12/1 tới đây sẽ diễn ra hai trận đấu tiếp theo ở bảng D. Đội tuyển Việt Nam đối đầu với hạt giống số một Iran lúc 18h, còn Iraq chạm trán với Yemen vào hồi 20h30.

doi tuyen Iraq,  doi tuyen Viet Nam,  CDV Iraq,  Asian Cup anh 3
Đội tuyển Việt Nam tạm thời xếp thứ 3 sau lượt trận đầu tiên bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.
Siêu phẩm sút phạt hạ gục Đặng Văn Lâm của cầu thủ Serie A Phút 90 trong trận gặp Iraq, thủ thành Đặng Văn Lâm bị khuất phục bởi cú đá phạt đẹp mắt của Ali Adnan Kadhim, cầu thủ đang thi đấu cho Atalanta tại Serie A.

Xuân Trường chăm sóc cho Duy Mạnh sau tình huống đổ máu

Đội phó của tuyển Việt Nam có hành động ân cần giúp đỡ đồng đội trong trận đấu gặp Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Bích Hiền

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm