Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Indonesia 'tấn công' tài khoản của FIFA vì cấm Ezra Walian

Bất mãn khi tiền đạo Ezra Walian không được khoác áo U23 Indonesia, CĐV nước này đã liên tiếp gửi những bình luận phẫn nộ lên các tài khoản của FIFA và AFC trên mạng xã hội.

Mặc dù đã cùng các đồng đội hành quân đến Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, tiền đạo mang 2 dòng máu Hà Lan - Indonesia Ezra Walian vẫn không thể thi đấu cho U23 hay mọi cấp độ của đội tuyển Indonesia khi từng chơi cho U17 Hà Lan tham dự giải đấu của UEFA.

Thông báo này vừa được đưa ra bởi Giám đốc điều hành bóng đá của FIFA, ông Omar Ongaro và Trưởng ban Kiểm tra tư cách cầu thủ Erika Montemor Ferreira.

CDV Indonesia,  tan cong tai khoan FIFA,  mang xa hoi,  Ezra Walian anh 1
Ezra không đủ điều kiện cùng U23 Indonesia tham dự vòng loại U23 châu Á. Ảnh: PSSI.

FIFA đưa ra quyết định: "Dựa trên những dữ liệu chúng tôi nhận được, Ezra Walian không có quyền yêu cầu chuyển tới liên đoàn bóng đá khác bởi vì anh ta chuyển sang quốc tịch Indonesia sau khi đã chơi một số trận đấu quốc tế trong giải đấu chính thức với tư cách là đại diện cho Hà Lan".

Thông báo này vấp phải sự chỉ trích của phần đông CĐV Indonesia. Ngay lập tức, cư dân mạng xứ sở vạn đảo đồng loạt tấn công các trang của FIFA và AFC trên mạng xã hội. 2 tài khoản là @fifaworldcup@theafchub trên Instagram nhận được hàng chục nghìn bình luận bằng tiếng Indonesia chỉ sau gần 1 ngày FIFA công bố quyết định.

Các CĐV lên án quyết định của FIFA và AFC là không công bằng với Ezra và bóng đá Indonesia. Nhiều người để hashtag #saveezrawalian và kêu gọi làn sóng phản đối mạnh mẽ 2 liên đoàn bóng đá quốc tế.

Hiện tại, tài khoản của FIFA đã phải khóa bình luận trong khi trang của AFC vẫn tiếp tục nhận hàng loạt lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Nhiều người còn tag cả tài khoản của Diego Costa hay Charyl Chappuis - những cầu thủ cũng từng khoác áo 2 đội tuyển - để lên tiếng tìm lại "công bằng" cho Ezra.

CDV Indonesia,  tan cong tai khoan FIFA,  mang xa hoi,  Ezra Walian anh 2
CĐV Indonesia tấn công tài khoản của FIFA và AFC.

Về phía Liên đoàn bóng đá Indonesia, Giám đốc Quan hệ công chúng Gatot Widakdo chia sẻ: "PSSI tôn trọng quyết định của FIFA".

Như vậy, Ezra Walian sẽ không thể cùng U23 Indonesia tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Việt Nam. Trong đội hình hiện tại của "Young Garuda", chỉ còn thần đồng Egy Maulana là cầu thủ duy nhất đang chơi tại châu Âu.

Ở vòng đấu mở màn, đội tuyển U23 Indonesia sẽ có cuộc thư hùng với U23 Thái Lan vào 17h ngày 22/3 trên sân vận động Mỹ Đình.

'U23 Việt Nam là đối thủ rất mạnh tại bảng K' Cả 2 HLV của U23 Thái Lan và U23 Brunei đều dè chừng sức mạnh của chủ nhà Việt Nam tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

FIFA phán quyết Ezra Walian không đủ điều kiện khoác áo U23 Indonesia

FIFA thông báo chính thức cầu thủ mang 2 dòng máu Hà Lan - Indonesia là Ezra Walian không thể khoác áo mọi cấp độ tuyển Indonesia trong những giải đấu chính thức của FIFA và AFC.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm