Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV đòi công bằng cho Ronaldo sau khi Messi giành The Best

Những người hâm mộ của CR7 tin rằng Lionel Messi không xứng đáng giành giải The Best của FIFA.

Lễ trao giải FIFA The Best kết thúc với việc Messi giành giải thay vì Virgil van Dijk hay Cristiano Ronaldo. Trong mùa giải 2018/19, Messi ghi 54 bàn cho Barca và Argentina. Thành tích này giúp El Pulga có được số phiều bầu nhiều nhất.

Tuy nhiên, các CĐV của Ronaldo không tin Messi xứng đáng với giải thưởng này. Ở mùa giải 2017/18, CR7 còn có số liệu tốt hơn Messi khi có 54 bàn sau 55 trận (thay vì 58 trận của Messi). Ronaldo cũng ghi 15 bàn tại Champions League, nhiều hơn Messi và có tới 4 bàn tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, Ronaldo khi ấy chỉ về nhì sau Luka Modric trong cuộc đua FIFA The Best năm 2018. Thứ tự này cũng đi theo CR7 tại cuộc đua Quả bóng Vàng châu Âu năm ngoái.

Messi gianh FIFA the best,  Ronaldo anh 1
Ronaldo ở mùa giải 2017/18 có ảnh hưởng lớn hơn Messi của mùa giải 2018/19 nhưng không thể giành giải The Best. Ảnh: B3.

Modric dĩ nhiên không ghi nhiều bàn bằng Ronaldo nhưng đóng góp tập thể của cầu thủ người Croatia trong đội hình Croatia vào chung kết World Cup 2018 và Real Madrid vô địch Champions League 2017/18 khiến anh được đánh giá cao hơn CR7.

"Nếu Modric thắng Ronaldo với thống kê như thế này, thì tại sao Van Dijk không thể thắng Messi?", tài khoản Ragna Solskaja đặt câu hỏi với hàm ý đòi công bằng cho Ronaldo.

"Ronaldo đã bị đánh cắp danh hiệu. Messi không xứng đáng với FIFA The Best", tài khoản Enekem lên tiếng.

Trong lễ trao giải FIFA The Best tại Milan (Italy) rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội), Ronaldo không có mặt. CR7 được điền tên vào đội hình tiêu biểu của mùa giải 2018/19 ở vị trí tiền đạo bên cạnh Messi và Kylian Mbappe.

Trong mùa giải 2018/19, CR7 có 31 bàn cùng 10 đường kiến tạo sau 45 trận cho Juventus và Bồ Đào Nha trên mọi đấu trường.

Ronaldo tập chạy đua với xe hơi từ nhỏ để cải thiện tốc độ Dù đã 34 tuổi, anh vẫn là một trong những cầu thủ nhanh nhất thế giới. Nhưng bạn sẽ không tin nổi Ronaldo đã tập chạy đua với xe hơi để cải thiện tốc độ của mình.

Ronaldo và vinh quang bị khước từ ở FIFA The Best

Khi Cristiano Ronaldo thống trị FIFA The Best ở 2 năm đầu của giải thưởng này, không nhiều người tin siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ bị gạt khỏi cuộc đua ở những năm kế tiếp.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm