Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV cười với bức tượng xấu tệ của Salah tại quê nhà Ai Cập

Sau bức tượng của Cristiano Ronaldo, tới lượt bức tượng "thảm họa" của Mohamed Salah đang được trưng bày tại quê nhà Sharm El Sheikh, Ai Cập bị các cổ động viên châm chọc.

CDV che tuong cua Salah anh 1
Hôm 4/11, bức tượng bằng đồng của Mohamed Salah được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm tại Diễn đàn thanh niên thế giới (WYF) diễn ra tại quê nhà của tiền đạo này, thành phố Sharm El Sheikh, Ai Cập.
CDV che tuong cua Salah anh 2
Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ khoảnh khắc dang tay ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Salah và được tạo ra bởi nhà điêu khắc Abdel Allah. Theo chia sẻ của nhà điêu khắc người Ai Cập, cô coi bức tượng này như hiện vật trưng bày để tôn vinh những đóng góp, sự hết mình của Salah đối với quê hương. 
CDV che tuong cua Salah anh 3
Tuy nhiên, ngay sau khi xuất hiện, bức tượng của tiền đạo này lập tức trở thành chủ đề châm biếm của truyền thông quốc tế cũng như các CĐV. Nhiều người thậm chí cho rằng nó còn tệ hơn bức tượng "thảm họa" của Ronaldo được đặt tại sân bay Madeira, Bồ Đào Nha. 
CDV che tuong cua Salah anh 4
"Tôi biết bức tượng này làm tôi liên tưởng tới ai", CĐV Daniel chia sẻ trên trang cá nhân cùng bức ảnh đầy tính châm biếm. 
CDV che tuong cua Salah anh 5
"Bức tượng tệ hại của Salah giống như đang miêu tả kết quả của tôi ở năm cuối đại học hơn là miêu tả chính anh ta vậy", CĐV Michael Horton hài hước chia sẻ. 
CDV che tuong cua Salah anh 6
"Bức tượng của Salah được trưng bày bắt đầu từ hôm 5/11, và tôi nghĩ chúng ta đã tìm thấy nguồn cảm hứng của tác giả để có thể làm nên tác phẩm này", tờ The Sportsman cũng hùa vào châm chọc cùng các CĐV.
CDV che tuong cua Salah anh 7
Khả năng liên tưởng của các cổ động viên là rất phong phú. 
CDV che tuong cua Salah anh 8
"Người tạc nên bức tượng này nên được xếp vào dạng cần được bảo tồn", người dùng Oluwole chia sẻ hóm hỉnh.
CDV che tuong cua Salah anh 9
"Bức tượng Salah rõ ràng là ứng viên nặng ký để soán ngôi bức tượng tệ nhất hành tinh đang được bức tượng của Cristiano tại sân bay Madeira nắm giữ".
CDV che tuong cua Salah anh 10
"Ai lại để tác giả bức tượng của Ronaldo chịu trách nhiệm với bức tượng Salah như thế này?", tài khoản Charlie đặt câu hỏi. 
CDV che tuong cua Salah anh 11
Lịch sự hơn, dưới góc nhìn của CĐV Liam, sự hài hước của bức tượng khiến anh liên tưởng tới diễn viên Marv Merchants, người nổi tiếng với vai tên trộm đột nhập trong phim "Home Alone".
CDV che tuong cua Salah anh 12
Còn với Darren McCartney, bức tượng này trông giống nhân vật gã khổng lồ thân thiện - BFG hơn là tiền đạo người Ai Cập. 
CDV che tuong cua Salah anh 13
Nhiều liên tưởng phong phú được đưa ra khi mà các CĐV cho rằng bức tượng này dường như chẳng liên quan chút nào tới tiền đạo người Ai Cập. 
CDV che tuong cua Salah anh 14
Trước đó, tháng 3/2017, bức tượng của Ronaldo được ra mắt tại quê nhà Madeira, Bồ Đào Nha và cũng chịu chung số phận với bức tượng của Salah tại Ai Cập. Tới tháng 6 vừa qua, sau khi hứng chịu đủ mọi gạch đá từ CĐV cũng như giới truyền thông quốc tế, ban quản lý sân bay Madeira mới quyết định ngừng trưng bày bức tượng miêu tả siêu sao người Bồ Đào Nha. 
Video Salah ghi bàn khó tin từ chấm phạt góc Trong chiến thắng của Ai Cập trước Swaziland tại vòng loại cúp bóng đá châu Phi 2019, Mohamed Salah có pha lập công nâng tỷ số 4-0 sau cú đá trên chấm phạt góc.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm