Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Chelsea bị bắt vì phân biệt chủng tộc với Son Heung-min

Ngôi sao người Hàn Quốc tiếp tục trở thành nạn nhân của phân biệt chủng tộc trong trận derby London ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Sun Sport đưa tin một CĐV của Chelsea đã bị bắt vì hành vi phân biệt chủng tộc với Son Heung-min. Bản thân ngôi sao người Hàn Quốc không hề hay biết mình bị CĐV đối thủ xúc phạm.

Kẻ quá khích đã bị buộc rời khỏi Tottenham Stadium, đồng thời bị tạm giữ vì vi phạm nghiêm trọng các quy tắc trật tự công cộng.

Son Heung-min là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trận derby London giữa Tottenham và Chelsea ở vòng 18 Premier League. Chân sút sinh năm 1992 phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Anthony Taylor sau tình huống đạp vào bụng Antonio Rudiger.

Son bi phan biet chung toc anh 1

Son bị truất quyền thi đấu sau tình huống trả đũa với Rudiger. Ảnh: Reuters.

Son sẽ bị treo giò 2 trận tiếp theo tại Premier League. Cho rằng án phạt này quá nặng, BLĐ Tottenham đã gửi đơn kháng cáo lên FA.

Không chỉ có CĐV Chelsea, fan đội chủ nhà Tottenham cũng để lại ấn tượng xấu khi giả tiếng khỉ để chế nhạo trung vệ Antonio Rudiger trong hiệp đấu thứ 2 và ném chai lọ xuống sân sau tấm thẻ đỏ của Son.

Cảnh sát London đã mở cuộc điều tra và sẽ sớm bắt những kẻ quá khích trả giá vì hành động của mình.

CLB Tottenham cũng đã phải lên tiếng, đồng thời nhận trách nhiệm về việc Rudiger bị phân biệt chủng tộc. "Chúng tôi sẽ xem kỹ lại băng ghi hình trên các khán đài, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan dưới sự hỗ trợ của cảnh sát. Hãy yên tâm rằng Tottenham sẽ điều tra thấu đáo vụ việc này".

Theo Daily Mail, ít nhất 6 CĐV Tottenham đã bị triệu tập để phục vụ công tác điều tra. Những người này nguy cơ đối mặt án phạt cấm đến sân trọn đời.

Với thất bại trước kình địch cùng thành phố, Tottenham đã bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm. HLV Jose Mourinho sẽ còn nhiều điều phải làm nếu muốn đưa "Gà trống" chen chân vào nhóm 4 đội dự Champions League mùa giải tới.

Tottenham muốn đòi lại công bằng cho Son Heung-min

Sau chiếc thẻ đỏ của Son Heung-min trong trận gặp Chelsea, Tottenham Hotspur quyết định gửi đơn kháng cáo lên Liên đoàn Bóng đá Anh.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm