Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Campuchia chưa dám tin đội nhà hạ được U18 Việt Nam

Những người yêu bóng đá Campuchia cảm thấy tự hào về các chàng trai U18 nước này sau khi giành chiến thắng trước đội Việt Nam hôm 15/8.

Trao đổi với Zing.vn, phóng viên Raksa Kun của Sabay News Sport cho biết: "Dù chiến thắng của U18 Campuchia rất may mắn, người dân vẫn tự hào về những gì đội nhà làm được. Các cầu thủ trẻ Campuchia đánh bại được Thái Lan và Việt Nam. Không ai dám tin điều này có thể xảy ra".

Được chơi trên sân nhà, nhưng U18 Việt Nam lại gây thất vọng lớn. Họ để thua U18 Campuchia 1-2 ở trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp vào bán kết giải U18 Đông Nam Á 2019. Thất bại của thầy trò Hoàng Anh Tuấn khó nuốt trôi hơn khi đối thủ ghi bàn chí mạng vào phút bù giờ hiệp 2.

U18 Viet Nam anh 1
U18 Việt Nam gục ngã trước Campuchia hôm 15/8. Ảnh: Quang Thịnh.

Cú sốc được U18 Campuchia tạo ra không phải chỉ đến từ may mắn. Nền bóng đá trẻ nước này có sự đầu tư nghiêm túc vào đào tạo trẻ gần đây. Phóng viên Sabay News Sport cho biết Visakha FC và Phnom Penh Crown FC đi đầu trong công tác huấn luyện lứa cầu thủ "măng non" của Campuchia.

"Visakha FC và Phnom Penh Crown FC sở hữu học viện hiện đại. Họ được đầu tư mạnh mẽ về tài chính, cũng như thường xuyên cập nhật xu hướng phát triển của bóng đá hiện đại. Đội hình U18 Campuchia có nhiều thành viên trưởng thành từ 2 CLB trên", cây viết người Campuchia chia sẻ.

Với bóng đá trẻ Campuchia, họ liên tiếp tạo nên điều kỳ diệu trong chưa đầy một tuần. Sau khi hạ U18 Thái Lan, đội tuyển này tiếp tục khiến Việt Nam ôm hận. Phóng viên Raksa Kun cảm thấy hài lòng với những gì các cầu thủ trẻ làm được, nhưng cũng bày tỏ đôi chút sự lo ngại.

Cây viết này sợ tuyển U18 Campuchia ngủ quên trên chiến thắng. Phóng viên Raksa Kun cho rằng chiến thắng ở cấp độ trẻ chưa nói lên được nhiều điều. Thay vào đó, khi đội tuyển Campuchia hạ được Thái Lan hay Việt Nam tại AFF Cup, đó mới là cơn địa chấn thật sự.

Lúc này, tuyển U18 Campuchia vẫn cần nỗ lực nhiều hơn, tiếp tục chăm chỉ tập luyện để thu hẹp khoảng cách với Thái Lan và Việt Nam.

"Thông thường, những cầu thủ trẻ sau khi tạo ra tiếng vang dễ trở nên chểnh mảng. Tôi mong tuyển U18 hãy luôn giữ đôi chân trên mặt đất. Làm được điều đó, bóng đá Campuchia mới có thể tiến lên phía trước", cây viết của Sabay News Sport nêu quan điểm.

Highlights U18 Đông Nam Á: Việt Nam 1-2 Campuchia Thất bại trước U18 Campuchia ở lượt trận cuối bảng B chiều 15/8 khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải dừng bước tại giải vô địch Đông Nam Á được tổ chức trên sân nhà.

Việt Nam không nên coi thường sự tiến bộ của các đối thủ trong khu vực

Bóng đá Việt Nam có những bước tiến lớn trong gần 2 năm qua, nhưng chúng ta cũng không nên vì thế mà quên mất sự tiến bộ của các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm