Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Bayern tại Việt Nam vỡ òa trong đêm chung kết

Trong trận chung kết Champions League toàn Đức đầu tiên, CĐV của Bayern và Dortmund tại Việt Nam đã cùng nhau trải qua những cung bậc cảm xúc khó quên.

CĐV Bayern tại Việt Nam vỡ òa trong đêm chung kết

Trong trận chung kết Champions League toàn Đức đầu tiên, CĐV của Bayern và Dortmund tại Việt Nam đã cùng nhau trải qua những cung bậc cảm xúc khó quên.

Với ý nghĩ về một buổi offline hoành tráng cho các fan yêu Bayern, Dortmund cũng như ĐTQG Đức, Hội CĐV bóng đá Đức tại Việt Nam (FDF) đã quyết định đứng ra tổ chức một buổi fanfest tại một nhà hàng trên phố Cầu Diễn. Để có kinh phí hoạt động, BTC đã in vé bán với giá khá hữu nghị, đồng thời kêu gọi tài trợ từ chính các fan nhà (anh Nhật Anh - Công ty Lavisson và anh Hải Sơn - công ty xuất khẩu cá).

Để có được buổi giao lưu quy mô lớn, các thành viên BTC đã phải chạy đôn đáo nhiều ngày liên tục để sắp xếp địa điểm, lên kế hoạch chương trình, trang trí không gian...

Chương trình được lên trước gần 1 tháng, với nhiều hoạt động phong phú như văn nghệ "cây nhà lá vườn", các trò chơi hỏi đáp, thi uống bia đúng chất Bavaria, thi sút bóng vào cầu môn... Ngoài ra, BTC còn mời các fan "bự" của bóng đá Đức tới giao lưu cùng các fan để mọi người có thêm cơ hội hiểu về đội bóng yêu quý. Bằng những câu trả lời dí dỏm cũng như vốn kiến thức sâu rộng, chị Đoàn Ngọc Thu (nữ nhà thơ mê... xe tăng Đức), anh Lê Thành Trung (nhà báo) và anh Nguyễn Tiến Dũng (bình luận viên bóng đá), anh Đức Hoàng (nhà báo) đã khiến các fan không phải thất vọng.

Trước giờ bắt đầu, Hà Nội bỗng đổ mưa to khiến BTC khá lo lắng. Nhưng bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi, gần 100 CĐV nhiệt tình từ diễn đàn bongdaduc.com, Hội FC Bayern Fans Hà Nội cũng như CĐV Dortmund đã có mặt đầy đủ, thậm chí, nhiều CĐV còn không ngại đường xa đi từ Nghệ An, Đà Nẵng về để chung vui, khiến không khí trước giờ G trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Clip giới thiệu về Hội CĐV Bóng đá Đức và Hội FC Bayern Fans Hà Nội.

Một trong những điểm nóng thu hút nhất trong buổi offline là tấm backdrop in hình cầu thủ Bayern - Dortmund cùng khẩu hiệu "Bóng đá Đức kết nối trái tim Việt". Các fan đã gọi đùa rằng đây là thảm đỏ của trận chung kết và tranh nhau tạo hình để ghi lại quãng thời gian đáng nhớ. Điều đáng nói là dù là đối thủ của nhau trong trận chung kết, nhưng các fan Bayern và Dortmund đều rất hữu nghị và đoàn kết. Họ không ngại bá vai nhau cùng chụp hình hoặc cầm bia chúc nhau may mắn.

Trong suốt trận chung kết, các fan cũng thể hiện tinh thần "tất cả vì bóng đá Đức". Dĩ nhiên, vẫn có những giây phút phấn khích tột cùng khi cầu thủ đội mình ghi bàn, nhưng không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Khi màn ảnh TV chiếu cảnh các cầu thủ Dortmund lên nhận danh hiệu á quân, tất cả fan của Bayern đã không ngừng vỗ tay cổ vũ cho họ cũng như các fan của Dortmund bên dưới.

Giây phút CĐV Bayern vỡ òa trước chiến thăng.

Trong khi đó, tại Sài Gòn, các fan của hai đội cũng hẹn nhau cùng xem chung kết tại nhà hàng Brotzeit (39 Lê Duẩn Q.1). Đây không còn là địa điểm xa lạ với các fan bóng đá Đức ở Sài thành, khi trong khoảng 2 năm gần đây, những buổi offline xem chung kết Champions League, EURO đều được tổ chức tại đây. Năm nay, nhà hàng quyết định "chiêu đãi" riêng các fan Đức một chầu bia đầu tiên miễn phí và giảm giá đồ ăn nhẹ.

Không khí tại đây cũng nhộn nhịp không kém đầu cầu Hà Nội, nhờ sự góp mặt của cả các fan Đức chính hiệu đang sống và công tác tại Việt Nam.

Những hình ảnh đẹp về fanfest tại Hà Nội và Sài Gòn:

 Các thành viên của FDF Hà Nội.
 "Thảm đỏ" thu hút rất đông fan chụp ảnh.
Có lẽ hiếm có buổi offline nào mà CĐV hai đội lại thân thiện với nhau như thế này.
Các thành viên nữ xinh đẹp của Hội FC Bayern Fans Hà Nội.
Các fan "nhí" của Bayern theo mẹ Đoàn Ngọc Thu tới giao lưu.
 Các khách mời và CĐV chụp hình lưu niệm.
Cùng nhau hát Nối vòng tay lớn.
 

Dù số lượng tham gia offline đông, nhưng các fan vẫn đảm bảo được trật tự.

 
Giây phút ăn mừng chức vô địch của CĐV Bayern.
Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi.
 
 Các fan Sài Gòn "hâm nóng" không khí trước trận đấu.
 Cùng căng thẳng lo lắng cho đội nhà.
 Vỡ òa cảm xúc.

T.H

Theo Infonet

T.H

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm