Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Arsenal phẫn nộ với tình huống Lacazette bị từ chối quả 11 m

Người hâm mộ "Pháo thủ" cho rằng đoàn quân của HLV Emery xứng đáng được hưởng penalty ở phút 18, nhưng trọng tài cùng các chuyên gia lại không nghĩ vậy.

Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 18 trong trận chung kết Europa League. Alexandre Lacazette băng xuống đối mặt thủ môn Kepa và bị ngã trong pha tranh chấp.

Xem lại tình huống quay chậm, dường như có tác động từ phía thủ môn của Chelsea. Tuy nhiên, trọng tài Gianluca Rocchi xua tay không cho Arsenal hưởng quả 11 m. Đây cũng là quyết định được tổ trọng tài video (VAR) đưa ra.

Lacazette bi pham loi anh 1
Lacazette không thể mang về cho Arsenal quả 11 m. Ảnh: Getty.

"Rõ ràng có tác động từ Kepa, VAR ở đâu trong pha bóng này", một CĐV Arsenal thắc mắc.

"Quyết định khó hiểu của tổ trọng tài. Arsenal bị tước quả penalty mười mươi", một người hâm mộ khác bực tức.

Tuy nhiên, trọng tài từng làm nhiệm vụ ở chung kết Champions League 2016, chung kết Euro 2016, ông Mark Clattenburg lại ủng hộ quyết định của Gianluca Rocchi.

"Có thể thấy Lacazette dự đoán trước Kepa băng ra. Cầu thủ này cố gắng lê mũi giày trên mặt sân trước khi ngã khiến nhiều người tưởng rằng có va chạm mạnh với thủ môn bên phía Chelsea", trọng tài người Anh nhận định.

Lacazette bi pham loi anh 2
Ông Mark Clattenburg cho rằng Lacazette chủ động ngã ở pha bóng này. Ảnh: AP.

Từ chối Arsenal, nhưng trọng tài Rocchi lại cho Chelsea hưởng quả 11 m ở phút 64, khi Maitland Niles đẩy ngã Giroud từ phía sau. Không thể phàn nàn về tình huống này khi lỗi của hậu vệ bên phía Arsenal là quá rõ ràng.

Eden Hazard đã tận dụng cơ hội để đánh lừa Petr Cech trên chấm 11 m, qua đó giúp Chelsea kết thúc trận chung kết Europa League với chiến thắng cách biệt 4-1.

Lacazette bi pham loi anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Hazard nhìn từ khán đài Phút 64, Maitland Niles phạm lỗi với Olivier Giroud, buộc trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m và Eden Hazard đã sút tung mành lưới của thủ môn Petr Cech.

Không thi đấu cả mùa, thủ môn vẫn ra nâng cúp cùng Chelsea

Không được đăng ký thi đấu, không nhận huy chương vô địch, Robert Green vẫn được đồng đội chào đón trong buổi lễ ăn mừng danh hiệu Europa League tại SVĐ Baku rạng sáng nay 30/5.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm