Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Argentina vui sướng ăn mừng chức vô địch World Cup

Cổ động viên Argentina trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trước khi chứng kiến đội nhà lên ngôi vô địch World Cup 2022 đêm 18/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Argentina 3-3 Pháp (pen: 4-2) Lionel Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng 4-2 trước Pháp tại loạt luân lưu 11 m trong trận chung kết đêm 18/11.
Argentina anh 1

Người hâm mộ Argentina vui sướng khi đội nhà dẫn trước Pháp 2-0 trong 45 phút đầu tiên. Lối chơi chủ động và khả năng tận dụng cơ hội tốt giúp đại diện Nam Mỹ có thế trận lấn lướt đối thủ.

Argentina anh 2

Nhiều CĐV bắt đầu nghĩ đến màn ăn mừng sau khi trận đấu kết thúc. Những nụ cười xuất hiện khắp nơi trên đường phố Buenos Aires, Argentina.

Argentina anh 3

Bộ phận CĐV Argentina tập trung tại nhà cũ của cố huyền thoại Diego Maradona để theo dõi trận đấu. Đám đông vui sướng và hò hét ăn mừng sau những bàn thắng của đội nhà vào lưới tuyển Pháp.

Argentina anh 4

Nhưng cú đúp trong vòng 2 phút từ phút 80 đến 82 của Kylian Mbappe khiến CĐV Argentina lo lắng về việc bị lội ngược dòng.

Argentina anh 5

Đại diện châu Âu tạo ra hàng loạt tình huống ngon ăn ở cuối hiệp hai nhưng không tận dụng thành công.

Argentina anh 6

Nhưng Argentina vẫn thể hiện bản lĩnh trong hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Một CĐV sung sướng khi thủ thành Emilano Martinez cản được cú sút của Kingsley Coman.

Argentina anh 7

CĐV Argentina ăn mừng chức vô địch sau chiến thắng trên chấm luân lưu trước Pháp với tỷ số 4-2. Đây là danh hiệu World Cup đầu tiên sau 36 năm chờ đợi của người dân nước này.

Argentina anh 8

Khắp các con phố ở Bueno Aires đều xuất hiện những bóng áo sọc xanh trắng từ cổ động viên Argentina, những người chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của các tuyển thủ trước Pháp.

Argentina anh 9

Lần gần nhất tuyển Argentina vô địch World Cup là vào năm 1986. Khi đó, Maradona giúp "Albiceleste" lên ngôi tại Mexico. Hiện tại, Messi và đồng đội mang vinh quang về cho dân tộc sau 120 phút nghẹt thở trên sân Lusail, Qatar.

Argentina anh 10

Chiếc cúp vàng là phần thưởng xứng đáng cho Argentina, đội bị chỉ trích sau màn ra quân thất bại trước Saudi Arabia hôm 22/11. Sau trận đấu đó, thầy trò HLV Scaloni vực dậy thành công và tiến đến trận đấu cuối cùng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mbappe phá hàng loạt kỷ lục ở World Cup

Với cú hat-trick bàn thắng vào lưới Argentina, Kylian Mbappe đi vào lịch sử World Cup ở trận chung kết đêm 18/12 (giờ Hà Nội).

Argentina hưởng số penalty kỷ lục tại World Cup 2022

Nhà đương kim vô địch Nam Mỹ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử được hưởng 5 quả penalty chỉ trong một kỳ World Cup.

Messi vượt Pele trong lịch sử World Cup

Siêu sao người Argentina đi vào lịch sử sau khi ghi bàn từ chấm penalty ở trận chung kết World Cup 2022 với Pháp tối 18/12 (giờ Hà Nội).

Duy Luân

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm