Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Argentina phát cuồng với thắng lợi kịch tính của Messi và đồng đội

Sau 90 phút tại Saint Petersburg, chiến thắng đã gọi tên Messi cùng các đồng đội trong trận cầu nghẹt thở tới tận những phút cuối cùng.

Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.

Lionel Messi anh 1
ĐT Argentina bước vào trận đấu gặp ĐT Nigeria với đôi chân nặng trĩu áp lực sau màn trình diễn thảm họa ở 2 lượt trận đầu tiên. Dẫu vậy, khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc, Messi cùng các đồng đội cuối cùng mới là những người được hưởng niềm vui chiến thắng. Về phần mình, ngôi sao 31 tuổi cũng đã có cho riêng mình 1 bàn trong thắng lợi 2-1 của đội nhà.
Lionel Messi anh 2
Ngay phút 14 của trận đấu, từ đường chuyền của Ever Banega, Lionel Messi băng xuống với tốc độ như chiếc xe công thức 1, khống chế bóng gọn gàng trước khi tung cú sút bằng chân phải hạ gục thủ thành Uzoho bên phía Nigeria.
Lionel Messi anh 3
Bàn thắng như cởi bỏ áp lực nơi đôi chân của siêu sao người Argentina. Tỷ số của hiệp 1 trận đấu lẽ ra đã là 2-0 nếu trong pha sút phạt này, bóng không tìm đến mép ngoài cột dọc khung thành bên phía Nigeria.
Lionel Messi anh 4
Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, các vũ công tango lại bất ngờ phải đón nhận bàn thua. Trên chấm 11 m, Victor Moses lạnh lùng đánh bại Franco Armani sau pha phạm lỗi vô duyên của Mascherano trong vòng cấm ở tình huống trước đó.
Lionel Messi anh 5
CĐV Argentina như chết lặng sau bàn thua này.
Lionel Messi anh 6
Bàn thua khiến các cầu thủ Argentina đánh mất thế trận. Thậm chí, mọi chuyện đã có thể kết thúc với họ nếu phút 76, trọng tài Cakir cho các cầu thủ Nigeria hưởng quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay rõ ràng của Marcos Rojo.
Lionel Messi anh 7
Khi mà mọi thứ đang dần đi vào ngõ cụt thì ở phút 86, từ pha tạt bóng của Meza, chính Marcos Rojo, cầu thủ để bóng chạm tay không lâu trước đó xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm, dứt điểm 1 chạm ấn định chiến thắng 2-1 cho Albiceleste.
Lionel Messi anh 8
Cuối cùng, các CĐV Argentina cũng đã có thể ăn mừng. Họ là những người giành chiến thắng và lọt vào vòng 1/8 tại World Cup năm nay.
Lionel Messi anh 9
"Một bàn thắng tuyệt vời của Rojo để giữ Messi và Argentina ở lại với World Cup. Thực sự điên rồ. Nigeria rất gần với ngưỡng cửa thiên đường, thật tiếc cho họ", tài khoản Sebastian chia sẻ sau trận đấu.

Lionel Messi anh 10
"Nigeria và Argentina thực sự là một cặp đấu điên rồ, ôi Chúa ơi", tài khoản Toledo không giấu nổi sự phấn khích sau khi Marcos Rojo ghi bàn.
Lionel Messi anh 11
Cũng ở thời điểm sau khi Rojo ghi bàn, tài khoản Magic lại có chia sẻ khá thú vị: "Mẹ tôi và anh trai tôi theo dõi trận đấu này ở 2 căn phòng khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung giữa họ mà tôi có thể thấy được, đó là họ đều phát điên sau bàn thắng thứ 2 của ĐT Argentina".
Lionel Messi anh 12
Trong khi đó, tài khoản Kabi lại hướng sự chú ý của mình tới sự điên rồ ở phía trên khán đài, nơi có sự xuất hiện của huyền thoại Diego Maradona: "Một trận đấu điên rồ giữa Argentina và Nigeria. Các cầu thủ như phát điên, nhưng Maradona thậm chí còn điên hơn khi ông ăn mừng quá khích đến nỗi giơ cả 2 ngón tay thối hướng về phía máy quay...".
Lionel Messi anh 13
Thắng lợi trước Nigeria giúp các cầu thủ Argentina có được 4 điểm sau 3 lượt trận và xếp thứ 2 chung cuộc tại bảng D. Thử thách tiếp theo của Messi và các đồng đội tại giải đấu lần này sẽ là đội bóng rất mạnh, ĐT Pháp, những người đã giành ngôi nhất bảng C.

Hoàng Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm