Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây trường sinh Dirk Kuyt giúp đội nhà vô địch Hà Lan sau 18 năm

Lão tướng 37 tuổi Dirk Kuyt lập hat-trick ở vòng đấu cuối, giúp Feyenoord đăng quang vô địch giải Hà Lan lần đầu tiên sau 18 năm.

Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 1
Ở vòng đấu cuối giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie), trong thế buộc phải chiến thắng vì Ajax bám đuổi sát phía sau với khoảng cách chỉ một điểm, Feyenoord đã có người hùng mang tên Dirk Kuyt. Lão tướng đội trưởng ghi cả ba bàn trong trận đấu quyết định với Heracles Almelo. 

 

Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 2
Bàn thứ nhất, Dirk Kuyt ghi ngay giây 38 khi nhiều CĐV còn chưa ngồi ấm chỗ. Bàn thứ hai, cựu cầu thủ Liverpool ghi ở phút thứ 12 và bàn thứ ba đến vào phút 84.
Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 3
Chiến thắng quyết định ở vòng 34, Feyenoord đăng quang vô địch Hà Lan với 82 điểm, hơn Ajax Amsterdam đúng một điểm.
Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 4
Với 3 bàn trong trận đấu cuối cùng mùa giải, lão tướng 37 tuổi vượt mốc 100 bàn cho Feyenoord, tạm dừng ở con số 102 bàn. 71 bàn được anh ghi trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2006 và 31 bàn trong lần thứ hai khoác áo CLB này từ mùa hè 2015. 

 

Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 5
Feyenoord giành chức vô địch Hà Lan lần thứ 15 nhưng là lần đầu tiên kể từ năm 1999.
Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 6
Hòa chung không khí chiến thắng của đội nhà, CĐV Feyenoord mang theo những tấm giấy hình tròn tượng trưng cho đĩa bạc Eredivisie.
Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 7
Ở bên ngoài sân đấu, fan Feyenoord vỡ òa ăn mừng chức vô địch lịch sử sau 18 năm dài mòn mỏi chờ đợi.
Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 8
Pháo sáng được sử dụng làm tăng thêm gia vị cho bữa tiệc. Với chức vô địch quốc gia, Feyenoord giành suất đá vòng bảng Champions League trực tiếp duy nhất của giải Hà Lan. 
Dirt Kuyt vo dich Ha Lan anh 9
Ở trận đấu khác, Ajax Amsterdam, đối thủ của MU trong trận chung kết Europa League, ra sân với đội hình xuất phát trẻ nhất trong lịch sử 61 năm của giải Eredivisie, với độ tuổi trung bình là 20 năm và 139 ngày. Nếu thắng MU ở chung kết, Ajax sẽ chiếm một suất đá vòng bảng Champions League mùa sau.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm