Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cây táo nở hoa': Hạnh bức xúc khi Ngọc tuyên bố nuôi Báu cả đời

Chứng kiến Ngọc bảo vệ em bất chấp, Hạnh nổi điên nói: "Anh muốn nuôi chúng nó, cứ ráng làm đi".

Tiếp nối tập 16, tập 17 Cây táo nở hoa mở ra bằng cảnh Ngà (Trương Thế Vinh) đến gặp Thu (Oanh Kiều). Người phụ nữ này đã chủ động liên hệ để được gặp anh.

Ngọc bỏ vợ con vì lo cho em gái

Tại buổi gặp gỡ, Thu nhắc lại ơn cứu mạng năm xưa của Ngà. Trước đó, cả hai cùng làm việc tại một quán bar. Thu bị người chồng vũ phu, ghen tuông đánh. Lúc ấy, chính Ngà đã lao vào ngăn cản, bị chồng cô đánh gãy răng.

Tap 17 Cay tao no hoa anh 1

Dư thuyết phục Báu trở về nhà nhưng bất thành. Ảnh: Vie Chanel.

Không trách giận Thu, Ngà còn đưa cho cô 5 triệu đồng để mua thuốc cho mẹ. Hiện tại, Thu đã có cuộc sống và công việc ổn định. Cô biết tin Ngà đang túng thiếu nên tìm gặp và gửi lại anh 5 triệu đồng. Cô hứa sau này có tiền sẽ gửi anh thêm.

Ngà không muốn nhận nhưng trong lúc túng thiếu anh đành ngượng nghịu cầm tiền. Anh cảm thấy bối rối và nói với cô: "5 triệu được rồi, cô không cần đưa thêm".

Ở tập 17, việc Báu (Nhã Phương) làm việc ở quán rượu đã bị Dư (Song Luân) và anh hai phát hiện. Lần đầu, khi biết chuyện, Dư khuyên chị nên trở về nhà và tránh xa gã chồng cũ vũ phu. Báu vẫn kiên quyết ở lại và khẳng định Quân đã thay đổi.

Chứng kiến chị gái sống trong căn phòng trọ đơn sơ, Dư cảm thấy xót xa. Anh lẳng lặng mua đồ ăn cho chị.

Tap 17 Cay tao no hoa anh 2

Hạnh và con gái chơ vơ khi Ngọc bỏ đi lo cho em. Ảnh: Vie Chanel.

Dư giấu anh hai về cuộc sống của Báu nhưng cuối cùng, Ngọc (Thái Hòa) cũng biết được qua sự "nhiều chuyện" của bà Bông (NSND Lan Hương).

Hiếm hoi lắm gia đình Ngọc mới có buổi tối yên bình, cùng nhau đi ăn nhà hàng. Phúc (Trịnh Thảo) cũng háo hức khoe với bạn bè được cha mẹ quan tâm. Tuy nhiên, bữa ăn tối trong mơ cùng niềm vui của mẹ con Hạnh (Hồng Ánh) bị dập tắt khi Ngọc biết em gái làm ở quán rượu.

Anh lập tức bỏ vợ con, chạy thẳng đến quán rượu tìm Báu. Không cần nghe em gái giải thích, Ngọc kéo thẳng Báu về nhà.

Ngọc quyết không cho Báu quay lại với chồng cũ

Báu bức xúc khi bị anh trai lôi về. Cô hét lên: "Kệ em đi. Em có bán rượu hay bán thân thì cũng không liên quan gì đến anh". Mặc Báu phản ứng, Ngọc vẫn nhất quyết giữ cô ở lại. Anh còn dọa gọt đầu đứa em bướng bỉnh.

Hạnh can ngăn chồng, nhưng cô nhận lại những lời trách móc: "Em muốn nó bị người ta đánh chết em mới vừa lòng hả Hạnh?".

Tap 17 Cay tao no hoa anh 3

Ngọc kéo em ra khỏi quán rượu. Ảnh: Vie Chanel.

Không thể chịu nổi cách chồng thương em vô lý, Hạnh uất ức bỏ về nhà cha ruột.

Hôm sau, Quân đến nhà, xin Ngọc được đón Báu về chăm sóc. Ngọc không nhìn mặt Quân và còn lớn tiếng đuổi đi. Thấy vậy, Báu hết lời năn nỉ anh hai. Cô khẳng định Quân là người tốt nhất và cũng là duy nhất yêu thương, chấp nhận những khuyết điểm của cô.

Sống bên Quân, Báu cho hay được thoải mái là chính mình. Trước đây, để kiếm bạn trai tốt, cô từng phải nói dối về gia cảnh. Nhưng cuối cùng, Báu luôn nhận cái kết buồn.

Ngọc nhắc lại những điều kinh hoàng mà Quân gây ra cho Báu như nghiện rượu, vũ phu, đánh cô phải vào viện cấp cứu. Ngọc khẳng định: "Cho dù nó có thay đổi nó cũng không xứng với em".

Tap 17 Cay tao no hoa anh 4

Báu than cô đơn trong chính nhà mình. Ảnh: Vie Chanel.

Báu cho hay luôn cảm thấy lạc lõng, cô độc ngay chính trong nhà mình. Cô nói: "Vì cô đơn em mới lên mạng kết bạn. Vì không hạnh phúc nên em mới lên mạng khoe khoang. 30 tuổi không có chồng con, không nghề nghiệp, không tiền bạc, em thật sự rất cô đơn".

Không chút mảy may nghĩ đến tâm trạng của em, Ngọc khẳng định thà nuôi Báu cả đời cũng không để em quay lại với Quân.

Sự bảo bọc của Ngọc chỉ làm cho Báu thêm bức bối và căm ghét anh hai. Cô thét lên: "Em ghét anh".

Hạnh trở về nhà đã nghe toàn bộ cuộc nói chuyện của chồng và Báu. Cô thể hiện sự bức xúc với Ngọc: "Anh đã quyết cả cuộc đời này lo cho chúng nó thì anh cứ làm đi". Ngọc chỉ cúi đầu im lặng.

Châu khóc khi biết Tuấn từ chức

Ở diễn biến khác, Châu (Thúy Ngân) bị đồng nghiệp cô lập, xa lánh. Nam Phong (B Trần) là người duy nhất ở bên Châu. Anh đã tiết lộ cho Châu biết việc Tuấn đánh đổi chức vụ và xin chuyển khoa để cô được ở lại bệnh viện.

Chứng kiến Tuấn chuyển khoa và làm việc vất vả, Châu khóc nức nở. Mặc dù cả hai vẫn hướng về nhau, Châu và Tuấn đều hiểu rằng chuyện tình cảm của họ đã chấm dứt.

Tap 17 Cay tao no hoa anh 5

Châu ngậm ngùi khi chấm dứt mối tình với Tuấn. Ảnh: Vie Chanel.

Trên đường về, Châu biết rõ Tuấn đang lặng lẽ đi sau nhưng không dám ngoảnh đầu lại. Lúc đó, cô mong Tuấn nói một lời gì đó. Tuấn lại chọn cách im lặng. Anh tự nhủ mình luôn ở phía sau, theo dõi và ủng hộ Châu để cô bước tiếp.

Tập 17 khép lại bằng hình ảnh Châu chạy trong nước mắt.

'Cây táo nở hoa': Tuấn từ chức và chia tay Châu

Châu được ở lại bệnh viện, Hạnh bắt gặp Báu tình tứ bên chồng cũ là những diễn biến của tập 16.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm