Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây ổi 'cứ gãi là cười' độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Đến Khu di tích Lam Kinh, du khách sẽ có cơ hội khám phá những bí ẩn khiến nhiều người rùng mình, đặc biệt là câu chuyện về cây ổi biết cười bên mộ vua Lê Thái Tổ.

1
Khu di tích lịch sử Lam Kinh thuộc địa phận hai huyện Thọ Xuân và Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Tỉnh Thanh Hóa đang quy hoạch để Lam Kinh là 1 trong 4 điểm nhấn du lịch của tỉnh trong nỗ lực thu hút khách trong Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.
1
Đến với Lam Kinh, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ do bàn tay tài hoa của những người thợ chạm khắc tinh xảo.

Chuyên gia UFO công bố ảnh 'người ngoài hành tinh'

Một nhà nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) khẳng định một cựu điệp viên Mỹ từng trao cho ông bức ảnh về xác sinh vật ngoài địa cầu vào năm 1947.

1
Cảnh đẹp, không khí trong lành của một địa danh gắn liền với một thời hào hùng trong lịch sử.
1
Trải qua hơn 5 thế kỷ, với nhiều biến cố, đến nay khu di tích Lam Kinh còn lại 4 công trình lăng mộ của các vị vua nhà Lê và một khu lăng mộ bà hoàng thái hậu Ngô Thị Ngọc Giao (mẹ vua Lê Thánh Tông). Đến Lam Kinh, du khách không chỉ có dịp tìm hiểu về giếng cổ mà còn có thể nghe những câu chuyện liên quan đến giếng cổ, cây ổi biết cười và nhiều điều bí ẩn khác.

 

Cuộc sống của 'Nữ thần rắn' 11 tuổi

Tuy mới 11 tuổi nhưng một nữ sinh Ấn Độ đã có khả năng chinh phục và chơi với những con rắn hổ mang chúa. ''Nữ thần rắn'' là biệt danh mà người dân địa phương dành cho em.

1
Mọi du khách đều muốn khám phá sự thật về cây ổi cười khi tới Lam Kinh. Theo những người gắn bó lâu năm ở đây, thì vùng đất đặt lăng mộ vua Lê Thái Tổ là nơi hội tụ linh khí của đất trời, vô cùng thiêng liêng. Đây cũng được coi là huyệt điểm quan trọng trong khu di tích Lam Kinh nên hiện tượng lạ mới xảy ra. Và cây ổi chỉ "cười" ở đây, còn khi con người chiết để trồng nó ở nơi khác thì hiện tượng cười không xuất hiện.
1
Theo câu chuyện, nếu ai đó sờ nhẹ lên thân cây, đầu lá sẽ rung lên bần bật. Từng lá như những ngón tay nhỏ mở ra, cả khi trời lặng gió. Còn nếu du khách nắm tay vào cành và nhắm mắt lại, họ sẽ có cảm giác khác lạ, giống như đang chu du ở nơi nào đó.
1
Theo người hướng dẫn viên tại khu di tích, sự tích về cây ổi bắt đầu khoảng hơn 10 năm về trước và do chính một du khách phát hiện. Rất nhiều người đã thử khám phá cây ổi cười và đều bất ngờ trước hiện tượng lạ.
1
Những cây ổi nằm sát bên một góc trong khu mộ của Vua Lê.
1
Điều lạ nữa là những cây ổi ở khu lăng mộ này đều mang thế rồng chầu. Tuy gần trăm năm tuổi nhưng mùa nào quả của chúng cũng có mùi thơm lừng.
1
Mỗi cây, mỗi cảnh trong khu di tích Lam Kinh đều gắn với một câu chuyện truyền miệng.

http://laodong.com.vn/an-choi-nhay-mua/cay-oi-cu-gai-la-cuoi-doc-nhat-vo-nhi-o-viet-nam-272460.bld

Theo Bích Hà/Lao Động

Bạn có thể quan tâm