Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây hướng dương nhiều hoa kỷ lục

Ban đầu chỉ là một cây dại mọc trong vườn cà rốt, nhưng giờ đây cây hướng dương với 104 bông hoa này có khả năng được ghi vào sách kỉ lục thế giới Guiness.

Cây hướng dương nhiều hoa kỷ lục

Ban đầu chỉ là một cây dại mọc trong vườn cà rốt, nhưng giờ đây cây hướng dương với 104 bông hoa này có khả năng được ghi vào sách kỉ lục thế giới Guiness.

Cây hướng dương có 104 bông hoa

Lần đầu tiên, khi phát hiện ra một cây hướng dương “lạc loài” trong vườn cà rốt của mình, ông định nhổ vứt đi. Thế nhưng, thật bất ngờ, giờ đây nó có tới 104 bông hoa.

Ông Gordon Davis hiện cùng sống với bà vợ tên Anne, 62 tuổi, ở Staverton, Gloucestershire. Lần đầu tiên, khi phát hiện ra một cây hướng dương “lạc loài” trong vườn cà rốt của mình, ông định nhổ vứt đi. Thế nhưng, 3 tháng sau, khi trông thấy nó đang nở hoa, ông đã nghĩ lại.

Mặc dù thời tiết tháng 7 và tháng 8 không mấy thuận lợi, nhưng người đàn ông 70 tuổi này vô cùng bất ngờ khi cây hướng dương vẫn phát triển không ngừng. Và ông càng kinh ngạc hơn khi đến nay nó đã có tới 104 bông hoa.

Cây hướng dương của ông Gordon hiện cao khoảng hơn 3m. Thông thường, hướng dương chỉ có một bông hoa chính. Vì thế, ông Gordon tin mình đang nắm trong tay một kỉ lục thế giới xứng đáng ghi vào sách Guiness. Ông nghĩ rằng việc sử dụng phân gà để bón cho cây là nguyên nhân chính khiến cái cây dại thuở nào phát triển đặc biệt như vậy.

Cây hướng dương có 104 bông hoa

Ông hi vọng cây hoa hướng dương của mình sẽ được ghi vào sách kỉ lục thế giới Guiness.

Ông Gordon, một công nhân nghỉ hưu tại thành phố Severn, cho biết ông bắt đầu trồng hướng dương vì lũ cháu của mình, nhưng chưa bao giờ nghĩ điều kì diệu này sẽ xảy ra.

Ông kể: “Trước đây tôi cũng có những cây hướng dương được trồng trên một mảnh đất nhỏ, nhưng chưa bao giờ có cây lớn như thế này. Thậm chí tôi còn chẳng tưới nước hay làm bất cứ điều gì khác. Nó cứ lớn không ngừng. Thật ngạc nhiên!”.

Ông cũng tâm sự rằng: “Thật vui mừng vì đã không nhổ nó đi”. Ông cho biết sẽ bảo vệ cái cây này để tránh bị mưa gió làm gẫy đổ.

Lạc Cầm

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Dailymail

Bạn có thể quan tâm