Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây đổ đè bẹp ôtô trong mưa lớn ở Hà Nội

Chiếc ôtô đang lưu thông trên đường bất ngờ bị cây lớn bật gốc và đè bẹp, rất may hai người ngồi trong xe được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời.

Cay do de bep oto anh 1

Khoảng 17h30 ngày 30/7, trong trận mưa dông lớn ở Hà Nội, một thân lớn trên đường Kim Mã (đoạn gần ngã tư Liễu Giai, quận Ba Đình) bất ngờ bị bật gốc, đổ chắn ngang đường và đè bẹp một chiếc ôtô đang lưu thông.

Cay do de bep oto anh 2

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, người dân phát hiện trong chiếc chiếc ôtô có hai người phụ nữ, trong đó có một cụ già trên 70 tuổi bị mắc kẹt. Ngay lập tức người dân gọi điện thông báo cho lực lượng chức năng nhờ ứng cứu.

Cay do de bep oto anh 3

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận Đống Đa đã nhanh chóng có mặt tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Sau khoảng 15 phút, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công hai người phụ nữ và di chuyển họ đến nơi an toàn.

Cay do de bep oto anh 4

Tại hiện trường, thân cây lớn cao khoảng 6 m, phần rễ cây bị bật hoàn toàn khỏi mặt đất. Ảnh: Nguyễn Sương.

Cay do de bep oto anh 5

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sử dụng cưa chuyên dụng để cắt tỉa phần cành cây đổ sập trên nóc xe.

Cay do de bep oto anh 6

Thân cây to lớn đổ ngang đường, đè bẹp hoàn toàn phần kính lái của chiếc ôtô. Rất may, người phụ nữ điều khiển ôtô chỉ bị xây xước nhẹ.

Cay do de bep oto anh 7

Sau gần một giờ, các cành cây và thân cây được cưa thành nhiều đoạn, thu dọn, đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh, chiếc ôtô cũng được di dời ra vị trí an toàn để đảm bảo lưu thông.

Cay do de bep oto anh 8

Khoảng 18h trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) một cây muồng lớn bất ngờ bị gió giật đổ chắn ngang đường.

Cay do de bep oto anh 9

Cây muồng có đường kính 1 m và cao khoảng 12 m đổ sập đè trúng một nam thanh niên đang lưu thông trên đường. Nam thanh niên này cho biết: "Khi em vừa đi ngang qua đây thì gió thổi rất mạnh và thân cây bất ngờ đổ xuống đè vào người em và chiếc xe. Rất may em được người dân ở đây giải cứu kịp thời".

Cay do de bep oto anh 10

Thời điểm cây đổ đúng vào khung giờ tan tầm khiến hàng trăm phương tiện lưu thông trên đường Cầu Giấy hướng đi Xuân Thủy chôn chân tại chỗ.

Cay do de bep oto anh 11

Cây đổ thẳng vào bốt điện khiến toàn bộ khu vực phải cắt điện để tiến hành khắc phục.

Cay do de bep oto anh 12

Lực lượng chức năng tiến hành cắt dọn cây muồng bị đổ sập, dọn dẹp hiện trường đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm