Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây đào rừng 100 tuổi vượt hàng trăm km về Hà Nội

Cây đào rừng có tuổi đời 100 năm vận chuyển từ Lai Châu về Hà Nội được chủ nhân ra giá hơn 368 triệu đồng.


tet Quy Mao anh 1

Khu vực chợ hoa tết trước cổng sân vận động Mỹ Đình xuất hiện một gốc đào cổ thụ 100 năm tuổi. Ông Hà Tiến Dũng, chủ nhân gốc đào, cho biết trước khi mang xuống Hà Nội bày bán, cây đào có nguồn gốc từ một gia đình dân tộc ở Lai Châu.

tet Quy Mao anh 2

Cây đào cao tới 6 m, tán rộng 5 m, chu vi của gốc là 90 cm và nặng 1,5 tấn. Để vận chuyển cây từ Lai Châu xuống Hà Nội, ông Dũng phải thuê cần cẩu lên xe tải và mất một ngày đêm.

tet Quy Mao anh 3

Phần thân cây đào có dáng giống ông thần tài đang ngồi, tay tán hướng lên như phát lộc, có tán rộng và nhiều nụ, nhiều hoa, toàn bộ phần thân và rễ cây được bao phủ bởi một lớp rêu dày đặc.

tet Quy Mao anh 4

Phần thân cây được các chuyên gia về sinh vật cảnh xác định khoảng 100 năm tuổi và được trồng thuần trong chậu nhiều năm nay. "Đây là một gốc đào quý, nên tôi mong muốn bán với giá 368 triệu đồng. Từ nay đến 23 tháng Chạp, nếu không có người mua tôi sẽ tổ chức đấu giá và trích một phần lợi nhuận để làm từ thiện", ông Dũng cho biết.

tet Quy Mao anh 5

Chị Phương, khách tham quan hội chợ hoa, nhận xét cây đào có dáng khá độc đáo "Theo kinh nghiệm cá nhân, tôi nghĩ cây đào quý này sẽ mang lại rất nhiều tài lộc cho người sở hữu", chị nói.

tet Quy Mao anh 6

Ngoài cây đào thì khu vực gian hàng tại đường đua F1 (đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Mỹ Đình, Hà Nội), còn bán thêm cả chậu Lan Hồ Điệp đạt kỷ lục Việt Nam và cây Mai bằng đồng mạ vàng 24k lớn nhất Việt Nam.

tet Quy Mao anh 7

Chậu lan có 3.686 cành và có mức giá hơn 1,6 tỷ đồng.

tet Quy Mao anh 8

Cây mai bằng đồng mạ vàng 24k có 1.287 nụ và 791 bông hoa. Số lượng vàng lên tới 47.47 chỉ và có giá 1,2 tỷ đồng.

tet Quy Mao anh 9

Nhiều người dân đến đây chiêm ngưỡng những loại cây độc lạ và siêu đắt cả giờ đồng hồ.

Việt kiều rơi nước mắt khi máy bay đáp xuống Tân Sơn Nhất Tối 30/12, hành khách từ nhiều nơi trên thế giới đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất. Nhiều người nghẹn ngào vì sau nhiều năm đi xa nay mới có dịp về quê đón Tết.

Tết là dịp sum vầy, đoàn viên bên mâm cỗ. Zing giới thiệu tới bạn đọc những món ngon, truyền thống ẩm thực hay ngày Tết.

> Xem thêm: Tủ sách ẩm thực Tết

Người dân về quê ăn Tết sớm, nhà chờ sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt

Tối 11/1 (20 tháng Chạp), ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng lớn hành khách là người về quê nghỉ Tết sớm. Tại khu vực phòng chờ, hành khách đứng ngồi la liệt.

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm