Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây cổ thụ bật gốc, đè sập tường rào Thảo Cầm Viên

Cơn mưa trên diện rộng với lượng mưa rất lớn và kéo dài nhiều giờ đã làm một cây cổ thụ nằm trong khuôn viên của Thảo Cầm Viên bị bật gốc, đè sập một đoạn tường bao quanh.

Đến trưa 7/9, nhân viên Thảo Cầm Viên cùng các đơn vị chức năng quận 1 mới khắc phục xong sự cố một cây Còng có đường kính gốc khoảng 1 m bị ngã đổ đè sập một đoạn tường bao quanh khu vực này.

Chiều tối 6/9, thời điểm sau cơn mưa lớn, cây Còng nằm trong Thảo Cầm Viên nói trên bất ngờ bị bật gốc rồi đè sập đoạn tường bao quanh phía đường Nguyễn Thị Minh Khai. Sau sự cố này, gần như toàn bộ tường bao quanh cây đều bị đổ nát.

Ông Phạm Quốc Hưng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Thảo Cầm Viên - cho biết sau khi sự cố trên xảy ra, lãnh đạo Thảo Cẩm Viên đã huy động nhân viên tiến hành dọn dẹp xung quanh khu vực. Đồng thời, đến sáng 7/9, lực lượng nhân viên đã huy động máy móc cùng phương tiện để khắc phục sự cố.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Theo ông Nguyễn Trịnh Kiểm - Chánh văn phòng Hội công viên cây xanh Việt Nam - cây Còng có tên gọi khác là cây Me Tây. Trên địa bàn TP.HCM còn khá nhiều.

Sau sự cố trên, ông Kiểm cho biết sẽ có biện pháp chỉ đạo trong việc chăm sóc, tỉa cành và thăm dò những cây có độ rễ nông để có biện pháp ngăn ngừa việc ngã đổ, đảm bảo an toàn cho người dân.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/hang-chuc-xe-hop-bi-ngam-nuoc-trong-ham-khach-san-241720.bld

Theo Trường Sơn/ Báo Lao động

Bạn có thể quan tâm