Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây chả quế nặng 310 kg

Sáng 4/1, tại công viên văn hóa Đầm Sen TP HCM, chỉ trong vòng 2 giờ, cây chả dài gần 3m đã được du khách "tiêu thụ" sạch.

Cây chả quế nặng 310 kg

Sáng 4/1, tại công viên văn hóa Đầm Sen TP HCM, chỉ trong vòng 2 giờ, cây chả dài gần 3m đã được du khách "tiêu thụ" sạch.

Cây chả quế nặng 310 kg
Đại diện đơn vị thực hiện cây chả quế kỷ lục đang giới thiệu quy trình làm và nướng chả.

Cây chả quế kỷ lục này có hình trụ, đường kính 1,2m, dài 2,5m, sau khi nướng nặng 310kg. 40 người thợ đã dùng 240kg thịt nạc heo, 60kg thịt mỡ heo, 30kg gia vị để thực hiện món ăn.

Cây chả quế lớn nhất Việt Nam do Nhà máy chế biến thực phẩm Đồng Nai thực hiện. Trước đây, tại làng nghề Ước Lễ, Hà Tây, cũng thực được cây chả quế dài 4m nhưng chỉ nặng 200kg.

Trung tâm sách kỷ lục còn trình làng Tô cháo lớn nhất Việt Nam. Chất liệu tô đựng cháo làm từ inox, bên ngoài có khung sắt bao bọc, đường kính bề mặt 2,6m, cao 1,26m, thể tích hơn 2.000 lít. Cháo đựng trong tô được nấu từ 100kg gạo, 100kg thịt heo, cà rốt, khoai tây, đậu xanh mỗi thứ 20kg và gia vị. 10 đầu bếp đã nấu cháo trong vòng 2 giờ trước khi tô cháo được xe tải mang đến công viên văn hóa Đầm Sen để phục vụ cho du khách.

Món ăn kỷ lục được quan tâm đặc biệt nhất là Chiếc Pizza chay lớn nhất Việt Nam, có đường kính 1,5m. Sau khi nướng, chiếc bánh nặng 50kg, được làm từ 18kg bột mì, 10kg bơ, hành tây, nấm mỡ, ớt chuông, cà rốt mỗi thứ 4kg, bông cải xanh, cà chua khô, olive đen mỗi thứ 8kg, 18 quả trứng gà cùng một số gia vị khác.

Cây chả quế nặng 310 kg
Chiếc bánh Pizza khi được khui ra vẫn còn nóng hổi và thơm phưng phức. Ban tổ chức cho biết, trước khi được đem ra chia cho du khách thưởng thức, 3 món ăn kỷ lục đều được các cơ quan chức năng kiểm tra và đánh giá là đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

3 món ăn này ra mắt nhân dịp lần đầu tiên TP HCM tổ chức chương trình Hội ngộ kỷ lục ẩm thực Việt Nam. Ông Lê Trần Trường An, giám đốc Trung tâm sách kỷ lục cho hay, sau lần ra mắt này, dự kiến chương trình Kỷ lục ẩm thực được tổ chức 2 năm một lần nhằm giới thiệu nét đẹp ẩm thực trong và ngoài nước đến với đông đảo người dân và khuyến khích văn hóa ẩm thực sạch, an toàn, giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của mọi người.

Theo Vnexpress

Theo Vnexpress

Bạn có thể quan tâm