Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây cầu mang biểu tượng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ở Đà Nẵng

Cây cầu bắc qua đường Nguyễn Tất Thành có vốn đầu tư 42 tỷ đồng, là một biểu tượng cho mối quan hệ hòa hảo giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Cau di bo Da Nang anh 1

Sau một năm thi công, một doanh nghiệp Nhật Bản đã hoàn thành cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng.

Cau di bo Da Nang anh 2

Cây cầu cao gần 13 m, dài hơn 140 m với diện tích sàn khoảng 655 m2. Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật.

Cau di bo Da Nang anh 3

Đại diện chủ đầu tư cho biết kiến trúc cây cầu được thiết kế uốn lượn, thể hiện sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. "Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực", đại diện chủ đầu tư thông tin.

Cau di bo Da Nang anh 4

Sau lễ cắt băng khánh thành, nhiều quan khách, đại diện các cơ quan ngoại giao Nhật Bản, chính quyền Đà Nẵng và người dân đã tham quan cầu.

Cau di bo Da Nang anh 5

"Cây cầu này là một biểu tượng cho mối quan hệ hòa hảo giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra, cây cầu sẽ giúp cho người dân và du khách qua lại an toàn hơn", đại diện doanh nghiệp nói.

Cau di bo Da Nang anh 6

Hai bên đầu cầu có 2 lối đi bộ. Ngoài ra, ở 2 trụ mố cầu có các cầu thang máy, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người già, trẻ em dễ dàng lên cầu tham quan.

Cau di bo Da Nang anh 7

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, khi xây dựng công trình, đơn vị đã tính toán chiều cao của cầu để các phương tiện siêu trường, siêu trọng lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành không bị ảnh hưởng.

Cau di bo Da Nang anh 8

Trên thành cầu là các lan can bằng kính và thanh sắt sơn màu gỗ để bảo vệ người đứng trên cầu không bị ngã xuống dưới.

Cau di bo Da Nang anh 9

Đến nay, đây là cây cầu duy nhất bắc qua đường Nguyễn Tất Thành. Toàn bộ số vốn 42 tỷ đồng do doanh nghiệp đầu tư.

Cau di bo Da Nang anh 10

Phía dưới 2 đầu cầu là thảm cỏ, cây xanh và các lối đi bộ.

Cau di bo Da Nang anh 11

Nhân ngày khánh thành cây cầu, ông Nguyễn Văn Bình (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) dẫn cháu ra tản bộ. "Đà Nẵng có thêm một công trình kiến trúc đẹp trên tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành. Chúng tôi có thể đi bộ lên cầu ngắm sóng biển mỗi buổi chiều", ông Bình nói.

Cau di bo Da Nang anh 12

Nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc đẹp trong ngày khánh thành công trình 42 tỷ đồng.

Cau di bo Da Nang anh 13

Vị trí cầu bộ hành bắc qua đường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Google Maps.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

How to Avoid a Climate Disaster - Bill Gates. Tỷ phú công nghệ đưa ra góc nhìn của mình đối với vấn đề biến đổi khí hậu và cả hướng đi rõ ràng, thiết thực để giải quyết chúng trong tương lai.

Khánh thành cầu đi bộ qua đường biển ở Đà Nẵng

Cầu đi bộ qua đường Nguyễn Tất Thành có chiều cao gần 13 m, dài hơn 140 m, với số vốn đầu tư 42 tỷ đồng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm