Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây cầu hơn 2.200 tỷ đồng ở Hải Phòng được thông xe

Cầu Rào 1 với hình dáng "cánh sóng vươn xa" đã được hoàn thành các hạng mục chính và thông xe kỹ thuật sau hơn 13 tháng thi công.

cau rao 1 thong xe anh 1

Triển khai từ tháng 12/2020, dự án cầu Rào 1 vượt sông Lạch Tray có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng vừa hoàn thành xây dựng các hạng mục chính sau hơn 13 tháng thi công. Công trình đáp ứng yêu cầu thiết kế và được đưa vào khai thác tạm thời để phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

cau rao 1 thong xe anh 2

Chiều 25/1, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào, tham dự có Phó thủ tướng Lê Văn Thành.

cau rao 1 thong xe anh 3

Phó thủ tướng Lê Văn Thành cùng đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào.

cau rao 1 thong xe anh 4

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết cầu Rào cũ được xây dựng cách đây hơn 40 năm và hoàn thành vào năm 1980. Sau khi bị sập khoang giữa vào năm 1987, cầu được cải tạo và hoàn thành năm 1989 với kết cấu bằng thép, chiều dài 186 m, rộng 11 m.

cau rao 1 thong xe anh 5

"Song, trước áp lực về giao thông và cảnh quan khu vực cửa ngõ, thành phố đã quyết định dỡ bỏ cầu cũ để xây dựng lại cầu mới hiện đại hơn", Chủ tịch Hải Phòng nói. Trong hình, người dân tập trung theo dõi sự kiện có ý nghĩa quan trọng của thành phố.

cau rao 1 thong xe anh 6

Từ 18h ngày 25/1, thành phố cho phép người đi bộ và các loại phương tiện lưu thông qua cầu Rào, trừ ôtô tải.

cau rao 1 thong xe anh 7

"Là người dân thành phố cảng, tôi rất vui về sự kiện ngày hôm nay. Dự án sẽ góp phần cụ thể hóa định hướng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông thành phố đồng bộ, văn minh và hiện đại", anh Tân (32 tuổi, trú quận Hồng Bàng) chia sẻ.

cau rao 1 thong xe anh 8

Công trình cầu Rào và đường dẫn được xây dựng bằng kết cấu bê tông vĩnh cửu và vòm thép; chiều rộng 30,5 m, gấp gần 3 lần cầu cũ. Với quy mô, kiến trúc hiện đại theo hình dáng “cánh sóng vươn xa”, công trình cầu Rào mang ý nghĩa biểu tượng cho ý chí, khát vọng vươn lên, vươn xa của Hải Phòng theo định hướng phát triển kinh tế gắn với biển.

cau rao 1 thong xe anh 9

Điểm nhấn của Cầu Rào là biểu tượng những bông hoa phượng đỏ - loài hoa đặc trưng của Hải Phòng, được thiết kế bằng thép, sơn màu đỏ trên đỉnh vòm.

cau rao 1 thong xe anh 10

Để sớm hoàn thiện hạng mục còn lại của dự án, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề nghị nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình cầu và nút giao trong tháng 4 và hoàn thành công trình cải tạo vỉa hè trong năm nay. Ông Tùng cũng yêu cầu quận Ngô Quyền, Lê Chân tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, xong trong tháng 6 tới.

cau rao 1 thong xe anh 11

Vị trí cầu Rào 1. Ảnh: Google Maps.

Cấp tập thi công cầu Rào 1

Hơn 10 tháng thi công, công trường dự án cầu Rào 1 (Hải Phòng) luôn có 200-250 công nhân làm việc. Đến nay, khối lượng công trình đã thực hiện đạt 72%.

Nguyễn Dương - Hồng Phong

Bạn có thể quan tâm