Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cavani tái lập thành tích ấn tượng sau 64 năm

Cú đúp của Edinson Cavani giúp MU đánh bại Roma và góp mặt tại chung kết Europa League 2020/21.

Với pha lập công vào lưới Roma ở phút 39, Edinson Cavani tạo thống kê chưa từng xuất hiện trong hơn 6 thập kỷ tại sân Old Trafford.

Theo Sky Sports, "El Matador" trở thành cầu thủ Man Utd thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở cả 2 lượt trận của một vòng bán kết cúp châu Âu sau Tommy Taylor. Chân sút đoản mệnh này đã làm điều tương tự ở 2 trận bán kết với Real Madrid tại European Cup (tiền thân Champions League) mùa 1956/57. Một năm sau, Taylor qua đời trong "Thảm họa Munich", vụ tai nạn máy bay cướp đi sinh mạng của 8 cầu thủ Man Utd.

Cavani tai lap thanh tich sau 64 nam anh 1

Cavani ghi 3 bàn, kiến tạo 2 lần trước Roma ở 2 lượt trận. Ảnh: Reuters.

Chưa dừng ở đó, Cavani còn hoàn tất cú đúp, giúp MU gỡ hòa 2-2 ở phút 69. Pha đánh đầu hạ gục Antonio Mirante giúp cựu sao PSG tạo thêm một thống kê ấn tượng. Anh là cầu thủ đầu tiên từ năm 1986 ghi 2 bàn trở lên trong cả 2 lượt bán kết ở một cúp châu Âu.

Cavani đang có phong độ chạm đỉnh với 7 bàn, 2 kiến tạo chỉ trong 6 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường cho Man Utd. Theo Opta, tiền đạo sinh năm 1987 đặc biệt có duyên với Europa League. Anh đã ghi 16 bàn trong 15 lần ra sân gần nhất ở đấu trường này cho Napoli và Man Utd.

Sau 4 lần gục ngã ở bán kết (FA Cup, Europa League và 2 lần ở League Cup), Man Utd đã được chơi trận chung kết đầu tiên dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Đối thủ của "Quỷ đỏ" vào ngày 26/5 sẽ là Villarreal. Đại diện La Liga vượt qua Arsenal với tổng tỷ số 2-1.

'Cavani chạy chỗ hoàn hảo' Edinson Cavani và David de Gea của MU nhận lời khen sau màn trình diễn nổi bật ở trận thua Roma 2-3 tại bán kết lượt về Europa League.

Bruno: 'Vô địch Europa League vẫn chưa đủ'

Tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định Man Utd phải trở lại vị thế nhà vô địch để cạnh tranh ở Premier League và Champions League.

MU sẵn sàng chiêu mộ Harry Kane

"Quỷ đỏ" sẽ chi khoản tiền lớn để chiêu mộ Kane, nếu cầu thủ này thực sự muốn đến sân Old Trafford.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm