Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu vượt bộ hành tại TP.HCM sập do làm sai thiết kế

Sở GTVT TP.HCM khẳng định khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm của cầu vượt bộ hành không đảm bảo như trong bản vẽ thiết kế.

Ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã kết luận nguyên nhân chính khiến dầm cầu vượt đè bẹp container trước khu du lịch Suối Tiên.

Theo hồ sơ bản vẽ thi công cầu vượt bộ hành, khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm phải là 4,75 m. Tuy nhiên, sau khi đo đạc, kiểm tra hiện trường, Sở GTVT khẳng định hạng mục dầm cầu vượt chưa đạt đủ độ cao này.

Sau sự cố, Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát và nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hiện trạng từng hạng mục của công trình để đảm bảo đúng với hồ sơ thiết kế. Các bên liên quan cần phải có giải pháp điều chỉnh độ tĩnh không theo đúng thông số bản vẽ thi công.

Tai nan container HCM anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: An Huy.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn ngày 14/11, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Xây dựng Xa lộ Hà Nội, cho biết sau khi hoàn thành, nhiều lượt xe tải, đầu kéo container đã lưu thông qua khu vực này an toàn.

Sáng 13/11, tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe đầu kéo container biển kiểm soát TP.HCM lưu thông trên đường Song Hành Xa lộ Hà Nội, hướng Đồng Nai đi TP.HCM.

Cách cổng khu du lịch Suối Tiên 500 m, thùng container va vào dầm cầu vượt bộ hành nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM. Dầm cầu rơi xuống đè bẹp thùng container, tài xế may mắn thoát chết.

Tai nan container HCM anh 2
Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Google Maps.

Tìm nguyên nhân dầm cầu vượt đè bẹp container ở TP.HCM

Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan đo độ tĩnh không cầu vượt nhằm xác định rõ nguyên nhân vụ dầm cầu vượt bị sập, đè bẹp xe container trước khu du lịch Suối Tiên.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm