Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Ý đã thôi tuyệt thực, tự xiềng xích mình

Emanuele Pesoli, cầu thủ tự trói mình và tuyệt thực trước trụ sở của Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã thôi tự hành hạ mình sau 4 ngày.

Cầu thủ Ý đã thôi tuyệt thực, tự xiềng xích mình

Emanuele Pesoli, cầu thủ tự trói mình và tuyệt thực trước trụ sở của Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã thôi tự hành hạ mình sau 4 ngày.

Cầu thủ 31 tuổi vốn đang thi đấu cho CLB Verona ở Serie B. Vào tuần trước anh đã bị Ủy ban kỷ luật của FIGC cấm thi đấu đến 3 năm vì cho rằng có tham gia dàn xếp tỷ số các trận đấu trong vụ bê bối mới nhất của bóng đá Ý mang tên Scommessopoli. Quá phẫn uất trước quyết định này, Pesoli đã tự xiềng xích mình cũng như tuyệt thực trước cổng của FIGC ở Rome vào ngày 12/8 vừa qua.

Pesoli chỉ uống nước để duy trì sự sống trong suốt 4 ngày qua

Tuy nhiên, sau 4 ngày Pesoli đã kết thúc việc tự hành hạ mình sau khi có cuộc nói chuyện với Phó chủ tịch của FIGC Demetrio Albertini cũng như Chủ tịch Giancarlo Abate. “Tôi đã kết thúc cuộc biểu tình của mình một phần vì những gì Albertini đã nói với tôi cũng như có sự tham gia của Abate. Tôi sẽ gặp Abate vào thứ sáu tại FIGC cũng như gặp gỡ bác sỹ của tôi, người đã khuyên tôi nên ăn một cái gì đó vào sáng nay 16/8. Tôi hơi yếu, mệt mỏi, huyết áp thấp và sụt cân nhưng điều đó chẳng hề gì so với những chấn thương về tinh thần mà tôi đang gánh chịu”, Pesoli cho biết.

Pesoli chỉ là một trong số các cầu thủ, HLV và quan chức bóng đá Ý bị đem ra xét xử vì có dính líu đến việc dàn xếp tỷ số trong vụ bê bối Scommessopoli. Trước đó, HLV Antonio Conte của Juventus đã bị cấm hành nghề 10 tháng sau khi có bằng chứng cho thấy ông đã tiếp tay cho việc dàn xếp tỷ số trong 2 trận đấu khi còn dẫn dắt Sienna. Bên cạnh đó, một số cầu thủ tên tuổi khác của Ý như cựu đội trưởng Lazio, Stefano Mauri và hậu vệ tuyển Ý, Domenico Criscito cũng dính chàm. Tổng cộng có đến hơn 30 cầu thủ, HLV ở Serie A và các hạng đấu thấp hơn bị liên đới trong vụ này.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm