Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ xứ Wales bị cấm mang con xuống sân ăn mừng

UEFA không cho phép Gareth Bale và đồng đội tiếp tục đưa gia đình xuống sân ăn mừng, một phần vì sợ ảnh hưởng đến mặt cỏ.

Gareth Bale chơi đùa với con sau trận thắng Bắc Ireland; Hal-Robson Kanu, Steve Taylor và đội trưởng Ashley Williams bế con sau khi kết thúc màn lội ngược dòng đáng nhớ trước Bỉ là những hình ảnh đẹp và đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên điều đó sẽ không thể kéo dài thêm.

Trước thềm trận bán kết giữa Wales vs Bồ Đào Nha, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra lệnh cấm cầu thủ Wales đưa con cái và gia đình xuống sân chơi đùa.

UEFA giải thích cho lệnh cấm này bằng lý do: trẻ con xuống sân không an toàn, đồng thời có thể làm ảnh hưởng mặt cỏ. “Euro là giải bóng đá, không phải bữa tiệc gia đình”, UEFA bắn tin tới tuyển xứ Wales.

Wales vs Bo Dao Nha anh 1
Tiền đạo thất nghiệp Hal Robson Kanu và con gái.

Đích thân người điều hành các giải đấu UEFA, ông Martin Kallen nói: “Khu vực thi đấu chỉ nên có sự xuất hiện của cầu thủ, ban huấn luyện, nhân viên và những người có thẻ ra vào. Chúng tôi không phản đối 100% nhưng không đồng tình”.

Như vậy nếu giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha, tuyển thủ xứ Wales sẽ không được chung vui với gia đình tại sân bóng. Trong lần đầu tiên dự Euro, đội bóng mang biệt danh Rồng đỏ đã làm nên kỳ tích. Họ giành ngôi nhất bảng B, lọt vào vòng 1/8, thắng Bỉ ở tứ kết để giành tấm vé vào bán kết. Cơ hội dự trận chung kết của Wales là ngang với Bồ Đào Nha.

Một số thống kê trước trận Wales vs Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha vào bán kết lần thứ 5 trong 7 kỳ Euro họ tham dự. Tính từ Euro 1984, chỉ có tuyển Đức (6 lần) là nhiều hơn Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, BĐN cũng lập 1 kỷ lục đáng quên: đá nhiều trận nhất mà không giành được cúp. Con số trước vòng bán kết là 33 trận.

Bồ Đào Nha bất bại 12 trận liên tiếp dưới thời HLV Fernando Santos, với 8 thắng và 4 hòa.

Ronaldo chơi nhiều trận Euro nhất trong số các cầu thủ dự bán kết: 19 trận. Anh cũng đang trải qua chuỗi 41 cú sút phạt trực tiếp mà không ghi được bàn. Trong khi đó, Gareth Bale đã ghi được 2 bàn sau 5 cú sút phạt.

Xứ Wales đang xếp thứ hai về số lượng bàn thắng (10 bàn) tại Euro 2016, chỉ kém chủ nhà Pháp 1 bàn.

14 là số cú sút trúng đích của Bale, nhiều hơn tất cả cầu thủ khác.

Siêu đội hình kết hợp ngôi sao các đội bán kết: Không có CR7

Squawka lựa chọn ra 11 ngôi sao dựa trên điểm trình diễn và đóng góp vào lối chơi chứ không dựa trên danh tiếng. Pháp thống trị hàng công còn tuyến hậu vệ là câu chuyện của Đức.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm