Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ V.League tính hủy đám hỏi sau khi bị cắt hợp đồng

Cuộc sống của nhóm 4 cầu thủ bị CLB An Giang thanh lý hợp đồng giờ lâm vào cảnh khó khăn cùng cực khi họ không được trả lại những khoản tiền đội bóng còn nợ mình.

Công Thành (bìa phải, hàng đứng) là một trong 4 cầu thủ bị An Giang thanh lý hợp đồng. Ảnh: baoangiang
Công Thành (bìa phải, hàng đứng) là một trong 4 cầu thủ bị An Giang thanh lý hợp đồng. Ảnh: baoangiang

Trước vòng 22, đội bóng hiện đang xếp cuối bảng xếp hạng V.League bất ngờ đưa ra quyết định thanh lý hợp đồng 4 cầu thủ gồm: thủ môn Nguyễn Minh Nhựt, trung vệ Nguyễn Minh Tùng, hậu vệ Nguyễn Công Thành và tiền vệ Phạm Ngọc Quốc.

Lý giải về quyết định này, GĐĐH CLB An Giang, Võ Hoàng Phong cho biết hợp đồng của nhóm 4 cầu thủ nói trên chỉ còn một thời gian ngắn nữa là hết hạn, đội bóng miền Tây đã xác định đá play-off nên chỉ giữ lại những cầu thủ nhiệt tình.

Cách giải thích của ông Phong bị cho là không thỏa đáng. Vì 3 cầu thủ Minh Tùng, Công Thành, Ngọc Quốc đều thường xuyên đá chính ở An Giang. Hơn nữa, như các cầu thủ này chia sẻ, trong nhiều thời điểm tuy bị chấn thương nhưng họ vẫn cố gắng tối đa vì đội bóng.

Khi đã xác định không tiếp tục kéo dài sự hợp tác giữa 2 bên, điều các cầu thủ quan tâm nhất vào lúc này là CLB An Giang cần thanh toán dứt điểm các khoản tiền còn nợ.

Cụ thể, ngoài tiền lương 2 tháng 7, 8 chưa được thanh toán thì CLB An Giang còn nợ phí ký hợp đồng với 4 cầu thủ lên tới cả tỷ đồng, nhiều nhất là của 2 trường hợp Công Thành và Minh Nhựt, mỗi người gần 400 triệu.

Công Thành bắt xe đò từ Bến Tre sang Long Xuyên và ăn ở nhờ nhà bạn bè để được gặp lãnh đạo CLB An Giang.
Công Thành bắt xe đò từ Bến Tre sang Long Xuyên và ăn ở nhờ nhà bạn bè để được gặp trực tiếp lãnh đạo CLB An Giang. Ảnh: NVCC

Tuy vậy, khi liên hệ với lãnh đạo đội bóng để làm việc họ chỉ nhận được những câu hứa khất lần. Chầu trực mãi để gặp gỡ trực tiếp được lãnh đạo CLB An Giang, câu trả lời mà họ nhận được từ GĐĐH Võ Hoàng Phong là: “Đội giờ cũng không có tiền”. 

An Giang là một trong những đội bóng thuộc diện nghèo nhất V.League. Theo tìm hiểu của phóng viên, đội bóng miền Tây mới chỉ thanh toán khoảng 50-60% phí ký hợp đồng với các cầu thủ ngoại, còn với cầu thủ nội chỉ khoảng 20-30%.

Thế nên việc hết lần này đến lần khác khất lần khoản nợ của các cầu thủ là chuyện chẳng đặng đừng. Cho đến thời điểm hiện tại, CLB An Giang mới chỉ nhận được khoảng 1/3 trong tổng số hơn 20 tỷ đồng mà các nhà tài trợ đã cam kết sẽ rót xuống cho mùa giải 2014.

Nhưng những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống của các cầu thủ thì không thể chờ đợi được. Cả 4 cầu thủ bị thanh lý hợp đồng đều là trụ cột trong gia đình. Thủ môn Minh Nhựt đã có con nhỏ, vợ chồng tiền vệ Ngọc Quốc chuẩn bị đón em bé, còn hậu vệ Công Thành chuẩn bị làm đám hỏi với người yêu để tổ chức đám cưới vào cuối năm.

Không biết đến bao giờ Công Thành và người yêu mới được hưởng hạnh phúc như bạn bè khi không có tiền làm đám cưới.
Không biết đến bao giờ Công Thành và người yêu mới được hưởng hạnh phúc như bạn bè khi không có tiền làm đám cưới. Ảnh: NVCC

Để làm việc với CLB An Giang, cầu thủ gốc Bến Tre Nguyễn Công Thành phải bắt xe đò sang Long Xuyên rồi ăn ở nhờ nhà bạn bè, hàng ngày chầu trực để được gặp gỡ trực tiếp lãnh đạo đội bóng. Với tình hình bi đát này, anh tâm sự đang tính chuyện sẽ phải hủy đám hỏi vì không có tiền.

HLV Thái Tuấn thay ông Nhan Thiện Nhân dẫn dắt An Giang

Lãnh đạo CLB An Giang đồng ý với đơn từ chức của HLV Nhan Thiện Nhân, đồng thời trao quyền cho ông Trần Ngọc Thái Tuấn dẫn dắt những trận còn lại tại V.League 2014.

   

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm