Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ V.League khóc xin được giải thoát vì 50 triệu đền bù

CLB Ninh Bình xem như đã không còn tồn tại nhưng số phận của các cầu thủ còn vướng mắc hợp đồng thì vẫn lay lắt từ ngày này sang ngày khác.

Số phận của CLB Ninh Bình xem như đã kết thúc kể từ thời điểm dừng chân ở tứ kết AFC Cup.
Số phận của CLB Ninh Bình xem như đã kết thúc kể từ thời điểm dừng chân ở tứ kết AFC Cup.

Sau khi dừng chân tại vòng tứ kết AFC Cup hồi tháng 8, số phận của của đội bóng cố đô Hoa Lư xem như đã được định đoạt với tuyên bố cân nhắc rút lui khỏi bóng đá của bầu Trường. Trên thực tế, kể từ thời điểm vừa nhắc, CLB Ninh Bình hầu như không còn hoạt động gì liên quan đến bóng đá cũng như công tác chuẩn bị cho mùa giải mới.

Điều duy nhất còn sót lại ở đội bóng cố đô Hoa Lư là những vướng mắc xung quanh hợp đồng của các cầu thủ thuộc biên chế của họ nhưng giờ không thể tìm được bến đỗ mới do không có tiền đền bù. Một trong số đó là hậu vệ Lê Văn Vũ.

Sau khi hàng loạt cầu thủ trụ cột của Ninh Bình bị bắt giam vì liên quan đến vụ án cá độ tại AFC Cup, Văn Vũ là một trong những cầu thủ trẻ đã sát cánh cùng HLV Nguyễn Văn Sỹ đến trận đấu cuối cùng của đội bóng cố đô Hoa Lư ở sân chơi châu lục.

Bản hợp đồng của Văn Vũ ký với Ninh Bình còn một năm nữa mới hết hạn. Nhưng trong suốt 6 tháng qua, hậu vệ mới chỉ 21 tuổi này không nhận được lương, tiền thưởng từ các trận thi đấu tại AFC Cup từ bầu Trường cũng không có. Giờ đội thì không luyện tập và không có bất cứ kế hoạch nào cho tương lai.

Nhưng số phận của những cầu thủ trẻ như Văn Vũ (phải) thì vẫn lay lắt từ ngày này sang ngày khác.
Nhưng số phận của những cầu thủ trẻ như Văn Vũ (phải) thì vẫn lay lắt từ ngày này sang ngày khác. Ảnh: Quân đội nhân dân

Mòn mỏi trong chờ đợi và quá sốt ruột với tương lai của mình, Văn Vũ đã đề đạt lên ban lãnh đạo CLB Ninh Bình nguyện vọng được ra đi giống như HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng nhiều đồng đội khác của anh. Câu trả lời hậu vệ gốc Quảng Xương (Thanh Hóa) nhận được là muốn đi thì phải bồi hoàn lại khoản phí ký hợp đồng anh từng nhận. Đội bóng cố đô Hoa Lư đưa ra con số chừng 150 triệu, bao gồm tiền lương 6 tháng của Văn Vũ sẽ không được trả cộng thêm 50 triệu đồng tiền mặt.

Về lý, CLB Ninh Bình không sai. Một khi muốn giải phóng hợp đồng, cầu thủ đương nhiên phải trả tiền đền bù. Đội bóng cố đô Hoa Lư đã phải chịu quá nhiều thiệt hại từ hậu quả của vụ án bán độ tại AFC Cup. Nhưng với hoàn cảnh của Văn Vũ lúc này, nó giống như một sự đánh đố.

Gia đình của Văn Vũ không thuộc diện dư dả nếu không muốn nói là nghèo khó ở vùng quê Quảng Xương (Thanh Hóa). Bố mẹ anh nay đã gần 60 tuổi còn Vũ là con út trong gia đình có 6 anh chị em.

Chế độ mà bầu Trường dành cho hậu vệ sinh năm 1993 trong bản hợp đồng ký với Ninh Bình 2 năm trước cũng chỉ ở mức khiêm tốn dành cho một cầu thủ trẻ. Và hầu hết trong số đó cũng như tiền lương của mình, Văn Vũ đã gửi về để giúp đỡ gia đình ở quê. Nên dù số tiền 50 triệu không quá nhiều, Vũ cũng không biết lấy ở đâu ra nhất là khi nửa năm qua anh hầu như không có khoản thu nhập nào từ bóng đá.

Văn Vũ mới chỉ 21 tuổi nhưng đã đối diện với nguy cơ chấm dứt sự nghiệp
Văn Vũ mới chỉ 21 tuổi nhưng đã đối diện với nguy cơ chấm dứt sự nghiệp. Ảnh: NVCC

Sự bế tắc của Văn Vũ càng tăng lên khi cơ hội dành cho những cầu thủ trẻ khiêm tốn về danh tiếng như anh là rất hạn chế, kể cả ở các đội hạng Nhất. Vũ tâm sự: “Em mới chỉ 21 tuổi, chẳng dám mơ được đá V.League. Nhưng ở giải hạng Nhất, các đội hầu như chỉ ký mà không có phí lót tay thì lấy đâu ra tiền để trả Ninh Bình. Chưa kể muốn ký thì phải đến đó ăn tập thử việc, nhưng hợp đồng với Ninh Bình chưa giải quyết xong nên cũng không biết phải làm thế nào”.

Chỉ còn chừng 2 tuần nữa là hết hạn đăng ký thi đấu mùa giải 2015, hậu vệ gốc Thanh Hóa tuyệt vọng đến cùng cực: “Em đã nhiều lần xin lãnh đạo, chấp nhận không lấy 6 tháng lương của mình để ra đi nhưng không được giải quyết. Đi không được mà ở cũng xong, có lẽ phải nghỉ một năm hay chia tay bóng đá mất”.

Không lương thưởng, không luyện tập, thi đấu, không biết tương lai rồi sẽ trôi về đâu, Văn Vũ nói trong nước mắt: “Xin các chú, các bác thương cháu chứ thế này không khác gì đẩy cháu đến bước đường cùng”.

Bầu Trường: 'Tôi đang cân nhắc việc rút khỏi bóng đá'

Ông chủ của CLB Ninh Bình cho rằng đã cống hiến hết sức vì đội bóng cố đô Hoa Lư, vì bóng đá Việt Nam nên không thể ném tiền qua cửa sổ thêm nữa.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm