Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật, nhưng không nỗ lực'

Cựu Giám đốc kỹ thuật của CLB Hà Nội, ông Daniel Enriquez, có những chia sẻ khó tin về giai đoạn làm việc với nhà ĐKVĐ V.League.

Chia sẻ với Radio El Espectador, ông Daniel Enriquez, cựu Giám đốc kỹ thuật của CLB Hà Nội, nhớ lại quãng thời gian ngắn ngủi gắn bó cùng nhà ĐKVĐ V.League. Khi ấy, ông Enriquez tới CLB Hà Nội cùng người đồng hương Uruguay là Nicolas Gandini trong vai trò HLV thể lực.

"Tôi được CLB Hà Nội chiêu mộ, đó là đội bóng mạnh nhất Việt Nam và có thể là cả khu vực 10 quốc gia tại Đông Nam Á. Kinh nghiệm hoàn toàn đáng để học hỏi và tôi không hề hối tiếc. Tuy nhiên trên góc nhìn thể thao, mọi thứ không như mong muốn", ông Enrique nói.

cau thu Viet Nam anh 1

Ông Henriquez (tóc trắng) gắn bó với CLB Hà Nội trong thời gian ngắn. Ảnh: Contrashanoi.com.

"Cầu thủ Việt Nam nhỏ người, nhanh nhẹn nhưng chưa nỗ lực. Họ hiếm khi đặt chân vào phòng tập gym. Không sức mạnh, không năng lượng. Họ đấu với đội bóng Nhật Bản và bị vượt qua dễ dàng. Họ có kỹ thuật nhưng không biết hy sinh. Tất cả đều hời hợt. Không sức ép, không bứt phá, không gì cả".

HLV cũng là một vấn đề của CLB Hà Nội, theo ông Enriquez. "Sau một tuần chuẩn bị, chúng tôi đã muốn bỏ đi khi có HLV cắt ngắn buổi tập và nói lớn "finish" (ngừng tập)", ông nói.

"Tôi đưa theo Nicolas Gandini tới đây, anh ấy thậm chí mang theo cả gia đình, nhưng chỉ sau 1 tuần, anh ấy bảo không thể chịu đựng được nữa. Tôi cũng không định ở lại".

Trước đó, ông Enriquez chia sẻ mình đã đề ra thử thách và một dự án được cho là tham vọng cho CLB. Tuy nhiên, mọi thứ không thành.

cau thu Viet Nam anh 2

Buổi tập cuối cùng của CLB Hà Nội trước khi V.League bị hoãn diễn ra vào ngày 25/3. Ảnh: Minh Chiến.

"Vấn đề tới khi một lần tôi muốn thay đổi lịch tập và HLV ậm ừ. Chúng tôi muốn tập nặng gấp 3 lần, còn HLV thì muốn lịch tập nhẹ trong 8 tuần. Chúng tôi lý giải cho ông ta rằng bóng đá chuyên nghiệp không như vậy, nhưng vô ích. Chúng tôi hạ xuống còn 5 tuần tập, nhưng các cầu thủ thì hời hợt. Ngày đầu tiên họ tập chạy. Ngày thứ hai họ tập một chút gym, và một buổi tập nhẹ với bóng trong ngày thứ ba. Tại Uruguay, chúng tôi cho hết vào một buổi!".

Ông Enriquez sau đó ra đi. Ông có thời gian tới Thái Lan du lịch trước khi quay trở lại Việt Nam. Giờ đây ông đang được cách ly sau khi trở lại quê nhà Uruguay.

Thông điệp tích cực của Duy Mạnh khi cách ly Trung vệ Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội có tiến triển tốt trong quá trình hồi phục chấn thương dây chằng đầu gối, đồng thời tự cách ly để phòng dịch Covid-19.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm