Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ vay tiền chuộc thân giải quyết xong khó khăn

Bật Hiếu chấp thuận ký lại hợp đồng 1 năm với Than Quảng Ninh, nhận 1,6 tỷ đồng tiền lót tay, tương đương số tiền anh đã bỏ ra trả cho Thanh Hóa để chuộc tự do.

Trước thềm mùa giải 2014, Bật Hiếu ký hợp đồng 2 năm cùng Than Quảng Ninh với điều khoản quy định 60 ngày sau khi ký kết sẽ được nhận 2,8 tỷ đồng lót tay. Để được tự do đến với tân binh V.League, trung vệ sinh năm 1984 đã vay tiền người thân, bạn bè và ngân hàng để chuộc 1 năm hợp đồng còn lại với Thanh Hóa.

"Tiền thanh lý hợp đồng của Bật Hiếu là 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, CLB Thanh Hóa đã chơi đẹp, giảm cho Bật Hiếu 400 triệu đồng, lấy 1,6 tỷ", bầu Đệ của cho hay.

Bất lợi cho Bật Hiếu là vừa qua Than Quảng Ninh bất ngờ chuyển sách lược, yêu cầu tất cả các cầu thủ hủy hợp đồng 2 năm, ký lại hợp đồng mới có thời hạn 1 năm, tiền lót tay giảm một nửa. Sau rất nhiều tranh cãi, cuối cùng Bật Hiếu cùng các đồng đội như Xuân Hùng, Minh Tuấn... đã đồng ý. Riêng trường hợp Bật Hiếu được ưu tiên. Anh được lãnh đạo Than Quảng Ninh trả cao hơn khi giảm hợp đồng xuống còn 1 năm. Cầu thủ quê Triệu Sơn nhận 1,6 tỷ đồng tiền lót tay, tương đương với số tiền anh đã bỏ ra chuộc thân.

Bật Hiếu (số 24) đã giải quyết xong vấn đề tiền bạc để chuyên tâm thi đấu.

Không chỉ hoàn tất việc ký lại hợp đồng, thanh toán đầy đủ tiền lót tay, lãnh đạo Than Quảng Ninh cũng đã đưa ra quy định về mức thưởng cho mỗi trận thắng của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa. Với mỗi lần đánh bại đối thủ, cầu thủ đất Mỏ sẽ có 300 triệu đồng chia nhau.

Dù lần đầu đá V.League, thời gian qua lại lùm xùm vì tiền bạc nhưng Than Quảng Ninh thi đấu rất ấn tượng. Sau trận đầu ra quân thúc thủ 0-1 trước SLNA, đội bóng đất Mỏ bất bại 6 trận liên tiếp, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 14 điểm.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm