Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ vào chung kết World Cup: 'Tôi là trung vệ hàng đầu thế giới'

Sau chiến thắng trước "Tam sư", trung vệ của ĐT Croatia đã có những động thái mạnh mẽ nhằm đáp trả sự chỉ trích của giới truyền thông hướng về mình.

Những màn trình diễn ấn tượng đang mang tới sự tự tin rất lớn cho Lovren trước thềm trận đấu diễn ra vào ngày 15/7 tới. Điều này được thể hiện rõ qua câu trả lời của trung vệ này trước giới truyền thông: 

"Mọi người nói tôi đã có mùa giải khó khăn với Liverpool, nhưng tôi lại không cho là như vậy. Tôi đã cùng The Kop lọt tới trận chung kết Champions League. Giờ đây với ĐTQG, tôi lại cùng họ lọt tới trận chung kết World Cup 2018", Lovren chia sẻ.

Dejan Lovren anh 1

Trận chung kết World Cup 2018 sẽ là lần thứ 2 Lovren lọt tới trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay. Trước đó, anh cùng Liverpool thi đấu tại chung kết Champions League 2017/18 và để thua trước Real Madrid với tỷ số 1-3.

Sau trận thua đó, Lovren trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Thực tế cho thấy tại World Cup 2018, Lovren đang là một trong số những cầu thủ thi đấu hay nhất của Croatia bên cạnh các siêu sao như Rakitic, Modric, Perisic hay Mandzukic.

Ở trận bán kết vừa qua, Lovren một lần nữa cho thấy giá trị của mình. Đó là trận đấu mà trung vệ mang áo số 6 cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiềm tỏa sự nguy hiểm của chân sút Harry Kane bên phía "Tam sư" và cắt đứt sợi dây liên lạc của tiền vệ này với những vệ tinh xung quanh.

"Tôi nghĩ mọi người nên thừa nhận một điều rằng tôi cũng là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới và không nên nói gì thêm hết cả", trung vệ 29 tuổi tỏ ra đầy tự tin.

Nói về trận đấu vừa qua, cầu thủ này cho biết: "Hiệp 1 diễn ra vô cùng khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi không kiểm soát được bóng và để đối phương tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên sang hiệp 2, mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều. Đến hiệp phụ, chúng tôi đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời bất chấp sự mệt mỏi sau 2 trận đấu trước".

Trận chung kết World Cup 2018 sẽ là trận chung kết đầu tiên của Croatia tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích tốt nhất của đội bóng này tại các VCK World Cup là vị trí thứ 3 chung cuộc tại World Cup 1998 diễn ra trên đất Pháp.

Đó là giải đấu mà những Davor Suker hay Boban đã để thua chính những người Pháp ở vòng bán kết. Trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để ĐT Croatia phục thù món nợ 20 năm về trước. 

Chia sẻ với giới truyền thông, Lovren đang tỏ ra hào hứng trước trận đấu mang tính lịch sử này: "Đây thực sự là một điều đặc biệt mà chúng tôi sẽ không bao giờ có thể quên. Một chiến tích lịch sử. Những CĐV đã khóc vì chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi sẽ có cơ hội để phục thù món nợ 20 năm về trước và hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp vào chủ nhật tới".

Dejan Lovren anh 2
Lịch thi đấu và kết quả vòng knock-out World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm