Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu bằng cả trái tim vì NHM'

HLV trưởng người Pháp cho rằng ngoài năng lực, các cầu thủ U19 đã giành chiến thắng bằng cả trái tim vì người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Phát biểu sau trận thắng U21 Campuchia với tỷ số 3-0, qua đó đưa U19 Việt Nam giành ngôi nhất bảng B cùng tấm vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á. HLV Graechen nói: "Không hẳn đây là khoảnh khắc quan trọng nhất cuộc đời nhưng tôi xin chúc mừng các học trò. Trước trận đấu các cầu thủ gặp rất nhiều sức ép khi thi đấu với tâm lý bắt buộc phải thắng, rất khó để giải tỏa điều này nhưng các học trò của tôi đã làm được".

"Hôm nay các cầu thủ đã chơi với con tim của họ, với sự khát khao và quyết tâm giành chiến thắng vì người hâm mộ, họ đã chơi bằng đầu để kiểm soát thế trận và ghi những bàn thắng quyết định. Tuy nhiên đáng ra U19 Việt Nam phải giành chiến thắng nhiều hơn nữa nếu không bỏ phí quá nhiều cơ hội".

Nụ cười chiến thắng của HLV Graechen. 

HLV Graechen cũng ngay lập tức có những tính toán cho U19 Việt Nam trước trận đấu bán kết gặp đối thủ Thái Lan: "Các cầu thủ đã tốn rất nhiều thể lực để giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay. Đội hình này cũng đã giúp U19 Việt Nam có được 3 chiến thắng như các bạn đã biết trước Singapore, Indonesia và Campuchia. Ngày mai đội sẽ tập nhẹ để hồi phục bởi chúng ta chỉ có 1 ngày nghỉ trong khi đối thủ ở bán kết là Thái Lan có tới 5 ngày. Đội hình trong trận đấu bán kết chắc chắn sẽ là đội hình mạnh nhất của U19 Việt Nam và sẽ không có nhiều thay đổi so với trận đấu hôm nay". 

Tùng Lê (từ Brunei)

Bạn có thể quan tâm