Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ từng bị ung thư rực sáng ở CAN Cup

Sebastien Haller trở thành người hùng giúp tuyển Bờ Biển Nga vào chung kết giải vô địch châu Phi (CAN Cup hay AFCON) 2023 một cách đầy ngoạn mục.

Haller và Bờ Biển Ngà tạo ra chuyện khó tin ở CAN Cup 2023.

Hôm 8/2, cú volley đập đất đẹp mắt của Haller giúp Bờ Biển Ngà đánh bại Cộng hòa Dân chủ Congo 1-0, ở trận bán kết thứ hai CAN Cup 2023. Sao Dortmund ghi bàn thắng có thể được coi là quan trọng bậc nhất sự nghiệp của anh, khi giúp Bờ Biển Ngà tiến đến trận chung kết.

Haller từng được xác định ung thư tinh hoàn hai năm về trước. Anh trải qua cuộc phẫu thuật điều trị ung thư và sau đó hồi phục thần kỳ. Mũi nhọn Dortmund chỉ mất nửa năm để trở lại thi đấu đỉnh cao.

Tuy nhiên, hành trình trở lại phong độ chói sáng như trước của Haller không dễ dàng. Từ đầu mùa đến giờ, chân sút sinh năm 1994 chưa ghi bàn cho Dortmund tại Bundesliga.

Anh có dấu hiệu sa sút và chủ yếu ngồi dự bị ở CLB nước Đức. Dẫu vậy, CAN Cup 2023 trở thành giải đấu để Haller tìm lại mình. Bàn thắng đẹp mắt ở bán kết của Haller giúp Bờ Biển Ngà đứng trước cơ hội lớn vô địch giải đấu, điều ít ai nghĩ đến khi vòng bảng CAN Cup 2023 khép lại.

Dù là chủ nhà, Bờ Biển Ngà chỉ có 3 điểm và hiệu số -3 sau khi vòng bảng kết thúc. Họ thắng Guinea-Bissau 2-0, thua Nigeria 0-1 và Equatorial Guinea 0-4. Ngay sau khi kết thúc vòng bảng, Bờ Biển Ngà sa thải HLV Jean-Louis Gasset, bởi cơ hội để họ đi tiếp ở giải đấu rất thấp.

Tuy nhiên, Bờ Biển Ngà sau đó lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng loại trực tiếp, bằng vị trí cuối trong nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng.

Họ vào chung kết CAN Cup 2023 mà không có HLV chính thức, khi người chỉ đạo hiện tại là trợ lý Emerse Fae, người chưa từng dẫn dắt đội một. Ngày 11/2, Bờ Biển Ngà sẽ gặp lại Nigeria trong trận chung kết.

Đội châu Phi tái hiện màn ăn mừng gây sốt của Ronaldo

Sau khi dàn sao trẻ MU bắt chước Cristiano Ronaldo, đến lượt các cầu thủ Nam Phi tái hiện pha ăn mừng tương tự ở bán kết CAN Cup 2023.

Kịch tính xảy ra ở giải vô địch châu Phi

Tuyển Nigeria trải qua hơn 120 phút thi đấu đầy căng thẳng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để vào chung kết giải vô địch châu Phi (CAN Cup) 2023.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm