Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Trung Quốc đối diện án phạt khai trừ khỏi CLB vì 'đá láo'

Tiền vệ Otabek Shukurov người Uzbekistan phải rời sân bằng cáng ngay trong hiệp 1 sau pha vào bóng thô bạo của chân sút Wei Shihao.

Phút 35 trận đấu giữa Trung Quốc với Uzbekistan tại cúp Tứ hùng 2019, tiền đạo Wei Shihao có pha vào bóng nguy hiểm với Shukurov trong tình huống tranh chấp giữa sân. Chân sút mang áo số 7 phía Trung Quốc đạp thẳng vào mắt cá chân của tiền vệ người Uzbekistan.

Đây là pha vào bóng có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng cho đối phương, rất may cho tiền đạo tuyển Trung Quốc khi anh chỉ phải nhận chiếc thẻ vàng sau tình huống đó. Với pha vào bóng nguy hiểm như vậy, trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ trực tiếp cho Wei Shihao.

Trung Quoc anh 1
Cầu thủ Trung Quốc vào bóng nguy hiểm với đối thủ. Ảnh: Sina.

Shukurov ngay lập tức được đưa đến bệnh viện, tại đây anh được chẩn đoán là gãy xương mắt cá chân và tạm thời phải rời xa sân cỏ ít nhất 3 tháng. Theo các nhân viên y tế đi cùng, cầu thủ này không ngừng khóc trên đường đến bệnh viện vì quá đau đớn.

Bản thân Wei Shihao trong buổi họp báo sau trận đấu cũng đã gửi lời xin lỗi đến người đồng nghiệp của mình.

“Khi trận đấu kết thúc, tôi mới biết cậu ấy bị chấn thương rất nặng. Đối với cầu thủ bóng đá, đôi chân vô cùng quan trọng, chẳng ai muốn nó bị thương. Pha phạm lỗi của tôi là hành vi không thể chấp nhận, tôi chân thành xin lỗi Shukurov”, Wei Shihao chia sẻ.

Giải thích về lý do thực hiện pha xoạt bóng nguy hiểm, cầu thủ này cho biết tuyển Trung Quốc có hơn 10 phút không thể chạm chân vào bóng khiến anh nôn nóng và chỉ muốn phạm lỗi để làm giảm nhịp độ trận đấu giúp đội nhà đoạt lại bóng, không cố ý triệt hạ đối phương.

Sau khi rời khỏi sân vận động, Wei Shihao cùng đại diện Liên đoàn bóng đá Trung Quốc Liu Danqiu đến khách sạn đóng quân của tuyển Uzbekistan thăm nom và trực tiếp xin lỗi tiền vệ Shukurov.

Trung Quoc anh 2
Tuyển Trung Quốc của HLV Fabio Cannavaro thua bạc nhược tại cúp Tứ hùng 2019. Ảnh: Getty Images.

Wei Shihao đang thi đấu cho Guangzhou Evergrande - đội bóng có kỷ luật thép ở giải Super League China. Với hành vi phản tinh thần thể thao, nhiều khả năng tiền đạo tuyển Trung Quốc sẽ bị CLB này phạt nặng, thậm chí là sa thải.

Bộ luật “9 điều” của Guangzhou viết: “Những cầu thủ vi phạm đạo đức nghề nghiệp và làm tổn hại hình ảnh, thương hiệu đội bóng sẽ bị khai trừ khỏi đội”.

Ở Asian Cup hồi đầu năm, đồng đội của cầu thủ này là Feng Xiaoting cũng bị Guangzhou Evergrande trừng phạt giáng xuống tập luyện cùng đội trẻ khi mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu với tuyển Iran. Vì vậy, Wei Shihao chắc chắn khó thoát khỏi án phạt từ CLB chủ quản.

CĐV Trung Quốc thi nhau chế giễu đội nhà sau trận thua Uzbekistan

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên Trung Quốc đồng loạt chế nhạo thầy trò HLV Fabio Cannavaro sau khi chứng kiến màn trình diễn yếu kém của đội nhà.

Highlights Cúp Tứ hùng: Thái Lan 1-0 Trung Quốc Pha lập công duy nhất của Chanathip Songkrasin ở phút thứ 32 đã giúp đội tuyển Thái Lan vượt qua chủ nhà Trung Quốc tại bán kết Cúp Tứ hùng.

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm