Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Tottenham: 'Chúng tôi ủng hộ sa thải Conte'

"Đội bóng đã đưa ra quyết định tốt nhất", tiền vệ Dejan Kulusevski chia sẻ về việc HLV Antonio Conte buộc phải chia tay Tottenham.

Nhiều cầu thủ Tottenham cảm thấy không làm việc chung với Conte được nữa sau những phát biểu của ông thầy. Ảnh: Reuters.

Khi được tờ báo Thụy Điển Fotbollskanalen hỏi suy nghĩ về sự ra đi của Conte, Kulusevski khẳng định: "Tôi không phải người quyết định chuyện này. Bất kể HLV là ai, cầu thủ chúng tôi sẽ luôn chấp nhận, thi đấu vì ông ấy và vì mọi người khác. Đội bóng đã đưa ra quyết định tốt nhất và các cầu thủ chúng tôi đều ủng hộ (việc sa thải Conte - PV)".

Tiền vệ này nói thêm: "Thật buồn khi một người mà bạn làm việc cùng và trở nên thân thiết phải ra đi. Nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn và bạn phải tiếp tục. Tôi học được nhiều điều từ Conte và tôi sẽ luôn nhớ đến ông ấy. Nhưng hiện tại, chúng tôi có trợ lý dẫn dắt đội, người mà tôi biết rất rõ. Sau đó, chúng tôi sẽ xem ai sẽ đến vào mùa giải tới. Tôi thật sự tận hưởng niềm vui chơi bóng ở thành phố này".

Hôm 25/3, Spurs quyết định sa thải HLV Conte. Nhà cầm quân người Italy được cho sẽ nhận ít nhất 4 triệu bảng do bị cắt hợp đồng trước thời hạn. Năm 2018, Conte từng nhận 26,6 triệu bảng tiền đền bù khi rời Chelsea. Đây là con số cao nhất mà một HLV nhận được trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Sau trận hòa 3-3 với Southampton hôm 18/3, Conte không tiếc lời chỉ trích cầu thủ trong phòng họp báo: "Tôi phải thừa nhận rằng Tottenham là một tập thể thiếu chuyên nghiệp. CLB chi nhiều tiền để chiêu mộ và trả lương cho cầu thủ không phải để nói lời xin lỗi. Cầu thủ không có mục tiêu thi đấu. Họ thậm chí còn né tránh áp lực và không muốn đối mặt với căng thẳng. Đó là lý do trong suốt 20 năm qua, CLB này chẳng có danh hiệu nào".

Theo Daily Mail, Serie A là bến đỗ chiến lược gia người Italy hướng tới sau khi kết thúc công việc tại Premier League.

Biếm họa Conte rời Tottenham với bộn tiền Những phát biểu gây sốc của chiến lược gia người Italy trước khi bị Tottenham sa thải được thuật lại dưới góc nhìn hài hước.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Lý do cầu thủ Tottenham phẫn nộ với Conte

Phương pháp huấn luyện khác người là lý do chính khiến Antonio Conte bị nhiều học trò quay lưng ở Tottenham.

Thay đổi của Conte làm hại Son Heung-min

Tháng 5/2022, Son Heung-min là chân sút hay nhất Premier League. Hiện tại, cầu thủ người Hàn Quốc chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Tuyển Thái Lan tiếp tục gây thất vọng

Đội bóng của HLV Alexandre Polking thất thủ 0-2 trước UAE ở trận giao hữu vào rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm