Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thiện trước ngày thông xe

Sau 7 năm thi công, cầu Thủ Thiêm 2 (TP.HCM) sẽ khánh thành ngày 28/4 và thông xe một ngày sau đó. Người dân hy vọng cầu giúp giảm ùn tắc vào giờ cao điểm.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 1

Cầu Thủ Thiêm 2 có kiến trúc độc đáo với tháp cầu nghiêng về phía Thủ Thiêm được xem như biểu tượng cổng chào, đón du khách tới với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Công trình còn có hình uốn lượn khi nhìn từ mặt bên của cầu. Kiến trúc này đem lại tính thẩm mỹ độc đáo và tạo điểm nhấn kiến trúc trên sông Sài Gòn. Khi đưa vào sử dụng, công trình được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TP.HCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 2

Cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), điểm cuối kết nối vào đường Trần Bạch Đằng (tuyến R1, TP Thủ Đức) với tổng chiều dài gần 1,5 km. Trong đó, đường dẫn phía quận 1 dài khoảng 352 m, đường dẫn phía quận 2 dài khoảng 270 m. Dự án được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), khởi công từ năm 2015.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 3

Ngày 26/4, đại diện chủ đầu tư dự án, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh, cho biết cầu đã bắt đầu được chuyển giao cho Sở GTVT TP.HCM quản lý. Công trình được sơn phết những đoạn cuối dải phân cách và lắp đèn chiếu sáng cảnh báo cho phương tiện đường thủy. Trong ảnh, anh Lập (công nhân) đang thi công sơn phết thành cầu. "Đây là lớp sơn thứ 2, lớp thứ nhất sẽ là lớp chống thấm và 2 lớp phủ tiếp theo sẽ làm đẹp bề mặt thành cầu", anh chia sẻ.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 4

Phương án chiếu sáng mỹ thuật chưa được thông qua nên hiện nay, chủ đầu tư chỉ lắp đặt hệ thống chiếu sáng cơ bản và cho biển báo bên hông cầu.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 5

Bên cạnh đó, cầu còn kết nối với cảnh quan công viên bến Bạch Đằng đến cột cờ Thủ Ngữ (vừa được đưa vào hoạt động trước Tết Nhâm Dần 2022).

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 6

Dưới dạ cầu, các loại cây dương xỉ, lưỡi cọp và trầu bà sẽ được dùng để tạo mảng xanh.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 7

Chiều 26/4, công nhân vẫn tất bật hoàn thiện phần lát đá để kết nối với công viên bến Bạch Đằng.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 8

Lan can cầu đi bộ vì quá thấp, chưa đạt yêu cầu an toàn nên đã được chủ đầu tư gấp rút cải thiện, hàn cao thêm.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 9

Tại khu vực giữa cầu, hơn 50 công nhân thi công và bắt đầu dựng nhà rạp cho buổi lễ khánh thành diễn ra vào ngày 28/4.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 10

Vốn là người sinh sống tại khu vực này, Minh Anh (quận 1) chia sẻ sự vui mừng khi cầu sắp thông xe. Cô cũng kỳ vọng cầu Thủ Thiêm 2 sẽ giúp việc đi lại thuận tiện hơn, vì tuyến đường Tôn Đức Thắng luôn trong tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm. "Tôi thấy cầu khá đẹp, đặc biệt có góc chụp ảnh nhìn phông nền là các tòa nhà biểu tượng của thành phố", Minh Anh nói.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 11

Vài người hiếu kỳ đạp xe lên cầu khi cầu chưa được thông xe, phải vòng trở lại hướng quận 1. "Tôi tò mò nên chạy lên xem thử cầu xong chưa, khi lên thì thấy cầu rất đẹp và cũng vui vì sắp tới đi lại giữa nơi ở và chỗ làm thuận tiện hơn nhiều", một người dân sống tại đây cho biết.

Thong xe Cau Thu Thiem 2 anh 12

Vị trí cầu Thủ Thiêm 2. Ảnh: Google Maps.

Diện mạo mới của ven sông Sài Gòn đoạn qua trung tâm TP.HCM Sau khi hoàn thành cải tạo công trình ở Công viên bến Bạch Đằng, Công viên Mê Linh, cầu Thủ Thiêm 2, bến buýt sông, diện mạo đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) thay đổi rõ rệt.
Người TP.HCM: Thủ Thiêm 2 là cầu đẹp nhất từ trước tới nay Khi dần hoàn thiện, cầu Thủ Thiêm 2 được nhiều người dân thành phố khen ngợi là cây cầu đẹp nhất TP.HCM từ trước tới nay.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm