Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Thái Lan: 'Tôi sẽ chiến đấu đến cùng trước U22 Việt Nam'

Tiền vệ Suphanat Mueanta cho biết anh và đồng đội cần giành chiến thắng trước U22 Việt Nam để đi tiếp vào bán kết bóng đá nam SEA Games 30.

Ở lượt trận thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra ngày 3/12, U22 Thái Lan và Việt Nam đều giành những chiến thắng nghẹt thở trước Lào và Singapore. Kết quả này khiến cho cuộc đua giành vé vào bán kết của Việt Nam, Thái Lan và Indonesia trở nên căng thẳng.

Nói về mục tiêu của đội, tiền vệ Suphanat Mueanta cho biết: "Tôi chưa biết nhiều về U22 Việt Nam, nhưng họ là đội bóng rất mạnh và trận đấu tới đây sẽ vô cùng khó khăn. Tôi hứa sẽ chiến đấu đến cùng trước U22 Việt Nam".

u22 thai lan anh 1
Suphanat Mueanta ghi cả 2 bàn thắng giúp U22 Thái Lan nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng B. Ảnh: Thuận Thắng.

U22 Thái Lan đang có 9 điểm, bằng điểm với U22 Indonesia và kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Để có thể đi tiếp, "Voi chiến" buộc phải thắng Việt Nam ở lượt đấu cuối với cách biệt nhiều hơn 2 bàn.

"Tôi không quan tâm đến cách biệt về hiệu số bàn thắng - thua. Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là làm sao để giành chiến thắng vì chỉ có thắng mới hy vọng đi tiếp", cầu thủ trẻ Đông Nam Á hay nhất năm 2018 cho biết.

Suphanat được huấn luyện viên Akira Nishino triệu tập lên tuyển quốc gia lần đầu tiên ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022, nhưng chưa từng được tung vào sân trong 2 cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng cầu thủ 17 tuổi này là lá bài bí mật được chiến lược gia Nhật Bản để dành cho trận gặp U22 Việt Nam ngày 5/12.

Là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trước U22 Lào, Suphanat không khỏi xúc động: "U22 Lào đã cầm hoà tới phút 89, nhưng chúng tôi không đầu hàng. Trận đấu vô cùng khó khăn do mưa làm ướt mặt sân. Bàn thắng mở tỷ số có ý nghĩa rất quan trọng giúp toàn đội giành chiến thắng".

u22 thai lan anh 2

'Rất nguy hiểm nếu U22 Việt Nam đá với tâm lý cầu hòa Thái Lan'

Nhà báo David Lee nhận định Thái Lan không phải đội bóng quá mạnh tại SEA Games 30. Tuy nhiên, U22 Việt Nam không nên có tư tưởng tìm kiếm một điểm trước đối thủ.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm