Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Real Madrid không dám nhận số áo Ramos để lại

Sergio Ramos để lại tầm ảnh hưởng đủ lớn khiến các ngôi sao Real Madrid không chọn kế thừa số áo của trung vệ người Tây Ban Nha.

Theo Marca, không cầu thủ nào của Real dám nhận áo số 4 Sergio Ramos để lại, kể cả những tân binh. Cựu thủ quân Real hết hợp đồng với đội chủ sân Santiago Bernabeu và đã chuyển sang khoác áo PSG theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tầm ảnh hưởng lớn của Ramos được cho là nguyên nhân khiến sự việc này xảy ra. David Alaba, tân binh được cho là thay thế vào khoảng trống Ramos bỏ lại Real Madrid, khoác áo số 27 tại Bayern Munich, nhưng vẫn chưa chọn số áo tại đội bóng áo trắng.

real madrid anh 1

Ramos để lại tầm ảnh hưởng lớn ở Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Marca cho biết nếu tại các môn thể thao khác như bóng rổ, số áo của Ramos nhiều khả năng được CLB tôn vinh vĩnh viễn. Tuy nhiên, Real không làm điều này dù đóng góp của Ramos trong 16 năm khoác áo đội chủ sân Bernabeu là rất lớn.

Gia nhập Real từ Sevilla vào mùa hè 2005, Ramos đã chọn áo số 4 huyền thoại của Fernando Hierro để lại. Hậu vệ sinh năm 1986 chơi ở vị trí hậu vệ phải khoảng 6 năm, trước khi chuyển vào đá trung vệ và cùng Real gặt hái liên tiếp những danh hiệu vô địch Champions League.

Tại ĐT Tây Ban Nha, Ramos chọn số áo 15 để tri ân người đồng đội quá cố ở Sevilla, Antonio Puerta. Cựu thủ quân Real ban đầu có tên trong danh sách sơ bộ dự Euro 2020 của Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, trước khi công bố danh sách chính thức, Enrique tuyên bố Ramos không nằm trong danh sách dự Euro 2020. Cả hai đã nói chuyện, và Ramos chấp nhận việc không dự giải đấu danh giá nhất châu Âu ở cấp độ ĐTQG. Số áo 15 của Ramos sau đó cũng được để trống trong đội hình Tây Ban Nha dự Euro 2020.

Tại Real Madrid, Luka Modric từng chuyển từ số 14 sang số 10 vào mùa 2017, nhưng vẫn gặt hái được thành công. Trường hợp kế thừa số áo huyền thoại nổi tiếng nhất là Cristiano Ronaldo. Ronaldo ban đầu khoác áo số 9 tại Real nhưng sau khi Raul rời Bernabeu, siêu sao người Bồ Đào Nha nhận áo số 7 và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng áo trắng.

Ramos nhận huy hiệu bằng vàng và kim cương Trong buổi họp báo chiều 17/6 (giờ Hà Nội), Sergio Ramos chính thức nói lời chia tay Real Madrid sau 16 năm.

Sergio Ramos có bến đỗ mới

Chiều 8/7 (giờ Hà Nội), trang chủ PSG vui mừng thông báo chiêu mộ thành công Sergio Ramos dưới dạng tự do.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm