Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Quảng Ninh nguy cơ giải nghệ sau trận gặp Đồng Nai

Trong khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng với nghi án cá độ của Đồng Nai thì đối thủ của họ chiều qua là Quảng Ninh đón nhận hung tin từ tiền vệ Tuấn Anh.

Nguyễn Mạnh Tuấn Anh đã dính chấn thương nặng trong trận đấu với Đồng Nai.
Nguyễn Mạnh Tuấn Anh đã dính chấn thương nặng trong trận đấu với Đồng Nai. Ảnh: FBNV.

Trận đấu giữa chủ nhà T.Quảng Ninh và đội khách Đồng Nai diễn ra trong khuôn khổ vòng 21 V.League 2014. Khoảng gần cuối hiệp 1, trong tình huống phạt góc bên phía khung thành của Đồng Nai, tiền vệ Nguyễn Mạnh Tuấn Anh của T.Quảng Ninh va chạm mạnh với tiền đạo Luiz Olivier của Đồng Nai.

Sau pha va chạm, Tuấn Anh nằm đổ gục trên sân và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Kết quả ban đầu khá bi quan khi các bác sỹ kết luận anh bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối.

Đứt dây chằng chéo trước đầu gối là một dạng chấn thương nguy hiểm trong bóng đá. Nếu không được chữa trị kịp thời, cầu thủ hoàn toàn có thể đối diện với nguy cơ giải nghệ do đầu gối bị giảm chức năng hoạt động, không thể đáp ứng cường độ cao và dẫn tới những dạng tổn thương sụn chêm, sụn mặt khớp. Hậu quả thường thấy là các biểu hiện đau, kẹt khớp và tràn dịch khớp gối.

Thế nên, bản thân Tuấn Anh và gia đình anh rất lo lắng sau khi tiền vệ của T.Quảng Ninh dính chấn thương. Nhất là khi hoàn cảnh của gia đình cầu thủ này không thật sự dư dả.

Cái giá dành cho chiến thắng của T.Quảng Ninh không rẻ chút nào khi mất tiền vệ trụ cột.
Cái giá dành cho chiến thắng của T.Quảng Ninh không rẻ chút nào khi mất tiền vệ trụ cột Tuấn Anh (số 21).

Chấn thương đứt dây chằng chéo trước có thể được điều trị thành công tại nước ngoài nhưng đòi hỏi chi phí rất lớn. Trong khi đó, hầu hết thu nhập của Tuấn Anh được dùng để chăm sóc 3 con nhỏ nên gia đình sẽ không thể có điều kiện để đưa anh ra nước ngoài chữa trị. 

Tuấn Anh là một trong những trụ cột người bản địa của T.Quảng Ninh nhiều năm qua và đang chơi khá ổn định ở mùa giải V.League đầu tiên mà đội bóng đất mỏ tham dự. Nếu tiền vệ này không thể thi đấu thì đó sẽ là một mất mát khó có thể bù đắp đối với HLV Đinh Cao Nghĩa.

Hội cổ động viên T.Quảng Ninh ngay lập tức đã phát động phong trào lấy chữ ký để vận động đội bóng giúp đỡ Tuấn Anh. Nếu không được CLB hỗ trợ đưa ra nước ngoài chữa trị, tiền vệ này hoàn toàn có thể đứng trước nguy cơ giải nghệ. Sau khi nghe tin, ca sĩ Tô Minh Thắng đã ủng hộ Tuấn Anh 5 triệu đồng để chữa trị chấn thương. 

6 cầu thủ Đồng Nai bị áp giải trong đêm về Hà Nội điều tra

Sau trận thua "có mùi" 3-5 trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh, vừa về tới khách sạn lập tức 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an thẩm vấn.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm