Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nhập tịch giúp Trung Quốc thắng 5-0 ở vòng loại World Cup 2022

Tuyển Trung Quốc bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bằng chiến thắng đậm trên sân của Maldives tối 10/9. Trong đó, chân sút nhập tịch Elkeson là nhân tố nổi bật nhất trận.

Elkeson là cầu thủ nhập tịch mới nhất của đội tuyển Trung Quốc. Tiền vệ sinh ra tại Brazil không có chút gốc gác nào với quốc gia tỷ dân, nhưng đã chơi tại Trung Quốc được 6 năm nên đủ điều kiện nhập tịch và thi đấu cho đội tuyển nước này.

Elkeson được HLV Marcello Lippi bố trí đá chính trong đội hình xuất phát của ĐT Trung Quốc ở vị trí nhạc trưởng. Đối mặt với Maldives quá yếu, Trung Quốc không gặp khó trong việc tìm ra bàn thắng khi Elkeson thể hiện trình độ vượt trội trong việc lĩnh xướng thế trận.

bong da Trung Quoc anh 1
Ngôi sao nhập tịch Elkeson đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Trung Quốc. Ảnh: AFC.

Phút 33, Wu mở tỷ số cho đội khách với pha đánh đầu cận thành từ đường tạo vào bên cánh trái của Li Lei. Cuối hiệp một, ngôi sao đang chơi bóng tại Tây Ban Nha, Wu Lei nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc cũng bởi pha đánh đầu cận thành.

Tuyển Trung Quốc càng đá càng dễ chơi trước Maldives quá yếu. Phút 64, Yang Xu nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm 11 m. Trong những phút còn lại, sân khấu khi dấu ấn của ngôi sao sáng nhất Elkeson.

Phút 83, đội chủ nhà Maldives còn thi đấu với 10 người sau khi Ghanee nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trên chấm 11 m, Elkeson không mắc sai lầm nào để ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐT Trung Quốc.

Trận ra mắt tuyệt vời của Elkeson khép lại với bàn thắng vào phút 90+1. Chân sút sinh năm 1988 đệm bóng dễ dàng từ đường dọn cỗ của đồng đội để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội khách Trung Quốc.

Giành chiến thắng 5 sao trước Maldives, tuyển Trung Quốc đứng nhất bảng A với 3 điểm, hơn Syria, Philippines và Maldives về hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt đấu tới, tuyển Trung Quốc sẽ chạm trán Guam trên sân nhà vào hôm 10/10.

Chanathip và đồng đội từng hạ tuyển Trung Quốc 5-1 Trước khi U22 Trung Quốc thua Việt Nam 0-2 hôm 8/9, đội tuyển quốc gia của đất nước tỷ dân từng thảm bại 1-5 trước Thái Lan trong trận giao hữu năm 2013.

VFF bác thông tin từ chối đá với Trung Quốc vì chênh lệch đẳng cấp

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh lên tiếng phủ nhận thông tin báo chí Trung Quốc cho rằng VFF nhiều lần từ chối lời mời đá giao hữu với các đội tuyển nước này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm