Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ người Gia Rai trở lại thi đấu cho U19 Việt Nam

Theo quy định của AFC, các đội tham dự VCK U19 châu Á sẽ được đăng ký thêm 3 cầu thủ so với số lượng đăng ký tại giải U19 Đông Nam Á vừa diễn ra tại Hà Nội.

Cầu thủ Ksor Úc người dân tộc Gia Rai sinh tại làng Pleikuroh, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai có cơ hội trở lại thi đấu cho ĐT U19 Việt Nam khi quy định đăng ký cầu thủ tại VCK U19 châu Á của AFC có phần thoáng hơn 2 giải đấu gần đây mà U19 Việt Nam vừa tham dự. 

Cụ thể, LĐBĐ châu Á (AFC) cho phép mỗi đội bóng tham dự giải được đăng ký sơ bộ lên tới 50 cầu thủ. Cho tới trước cuộc họp kỹ thuật tại Myanmar, BHL mới phải chọn 23 tuyển thủ đăng ký thi đấu chính thức.

So với giải U19 Đông Nam Á 2014 vừa diễn ra chỉ cho phép mỗi đội đăng ký tối đa 20 cầu thủ (trước đó giải U22 tại Brunei chỉ cho đăng ký 18 cầu thủ) thì VCK U19 châu Á này HLV Graechen sẽ được bổ sung thêm 3 học trò vốn cùng tập trung với các đồng đội nhưng phải ngồi ngoài suốt các trận đấu vừa qua gồm: Ksor Úc, Phan Thanh Hậu và Phí Minh Long. 

Ksor Úc thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh, nhưng HLV Graechen đang thử nghiệm em ở cả vị trí trung vệ. Úc sinh năm 1996 và là cầu thủ dân tộc thiểu số duy nhất trong 2 khóa đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal-JMG. 

Cầu thủ dân tộc đam mê tốc độ của U19 Việt Nam

Ksor Úc là một trong những cầu thủ đặc biệt nhất của U19 Việt Nam không chỉ vì nguồn gốc xuất thân mà còn bởi đam mê thời thượng.

Bộ khung 23 cầu thủ đã cùng đoàn U19 Việt Nam dự 2 giải đấu gần đây vẫn sẽ được HLV Graechen giữ nguyên cho tới VCK U19 châu Á (trừ trường hợp chấn thương bất khả kháng).  HLV người Pháp không cần tới quyền gửi danh sách sơ bộ mà sẽ gửi thẳng danh sách chính thức tới Liên đoàn bóng đá châu Á.

Tiền vệ trẻ sinh năm 1997 Phan Thanh Hậu được BHL đánh giá có đôi chân khéo không kém gì Tuấn Anh cũng sẽ nằm trong danh sách đăng ký thi đấu của U19 Việt Nam sau 2 giải phải ngồi dự khán. 

Hiện tại, U19 Việt Nam vẫn đang luyện quân tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng. Khoảng ngày 4/10, toàn đội sẽ di chuyển xuống TP.HCM trước khi bay tới Myanmar dự VCK U19 châu Á diễn ra từ ngày 9-23/10.

Lịch thi đấu vòng bảng VCK U19 châu Á của U19 Việt Nam:

16h00 ngày 9/10: Hàn Quốc gặp Việt Nam (SVĐ Wunna Theik, Nay Pyi Taw)

16h00 ngày 11/10: Việt Nam gặp Nhật Bản (SVĐ Wunna Theik, Nay Pyi Taw)

16h00 ngày 13/10: Trung Quốc gặp Việt Nam (Youth Training Centre, Yangon).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm