Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ người Anh đổi đời nhờ lột xác hình thể

Leon Scott có sự nghiệp cầu thủ không mấy nổi bật nhưng anh bất ngờ nổi tiếng khi chuyển hướng sang làm người mẫu.

cau thu nguoi mau anh 1

Leon Scott đang là cầu thủ chơi ở giải hạng 9 của bóng đá Anh. Tuy nhiên, anh lại nổi tiếng trong giới người mẫu nhờ thân hình cực chuẩn. Ảnh: Getty.

cau thu nguoi mau anh 2

Giống như nhiều cậu bé khác của nước Anh, Leon Scott mơ ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau khi bị Middlesbrough thải loại khi còn trẻ, Scott bắt đầu mất phương hướng và dạt xuống nhiều đội hạng dưới của bóng đá Anh. Ảnh: Getty.

cau thu nguoi mau anh 3

Năm 2012, Scott nhận lời mời làm mẫu ảnh cho một thương hiệu. Scott khi đó khá tự ti về cơ thể của mình. “Khi còn trẻ, tôi khá nhỏ con. Việc theo đuổi sự nghiệp cầu thủ khiến tôi phải hạn chế tăng cơ bắp, để tránh trở nên chậm chạp”, anh chia sẻ. Ảnh: JA.

cau thu nguoi mau anh 4

Khi nhận thấy tiềm năng của việc trở thành người mẫu, Scott bắt đầu lao vào phòng tập và có thân hình săn chắc như hiện tại. “Tôi nâng tạ trung bình hơn 1 tiếng rưỡi mỗi ngày. Sau đó, tôi kết thúc bằng các bài tập khác ở cường độ cao”, Scott tiết lộ. Ảnh: JA.

cau thu nguoi mau anh 5

Điều đáng ngạc nhiên ở Scott là anh vẫn theo đuổi nghiệp cầu thủ song song với công việc người mẫu. Hậu vệ 34 tuổi đang chơi cho CLB West Auckland Town ở giải hạng 9 Anh. Ảnh: Getty.

cau thu nguoi mau anh 6

Việc tăng cơ khiến Scott bị ảnh hưởng khá nhiều. Anh không còn giữ được tốc độ tốt trong bóng đá. Ảnh: Getty.

cau thu nguoi mau anh 7

“Khi tôi có một dự án chụp ảnh, tôi phải giải trình với HLV. Đôi khi, tôi cảm thấy may mắn vì được ông ấy ưu ái”, Scott tiết lộ. Công việc người mẫu đôi lúc khiến hậu vệ này phải bay sang Mỹ hay Nhật Bản. Tuy nhiên, anh luôn sẵn sàng trở lại tập luyện khi xong việc. Ảnh: Getty.

cau thu nguoi mau anh 8

Scott cũng tiết lộ chế độ ăn uống của mình để có thân hình như hiện tại. Anh ăn một ít yến mạch với blueberries khi ngủ dậy vào buổi sáng, sau đó ăn thêm 2 quả trứng và thanh năng lượng. Đến trưa, Scott ăn thịt gà, gạo, rau. Bữa tối, Scott thường ăn cá ngừ, khoai tây. Ảnh: Getty.

cau thu nguoi mau anh 9

Trước khi tập luyện, Scott nạp đường nhiều từ chocolate, hai hoặc ba quả chuối. Hậu vệ này nạp trung bình 2.800 đến 3.500 calories một ngày. Ảnh: Getty.

cau thu nguoi mau anh 10

Scott đang có mối tình hạnh phúc với bạn gái từ năm 17 tuổi. Truyền thông Anh nhận định Scott là một trong những người mẫu có thân hình đẹp của xứ xương mù. Ảnh: Instagram.

Hơn 7 triệu lượt xem nữ VĐV khoe cơ bắp trên mạng xã hội Trần Ny Ny, với biệt danh "Búp bê cơ bắp Việt Nam", gây sốt cộng đồng mạng khi đăng video kèm chú thích: "Mặt không xinh nhưng body lung linh".

Lewandowski tăng cường cơ bắp nhờ ăn uống ngược đời

Từ một cầu thủ mang thân hình mảnh khảnh, tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich đã thay đổi rất nhiều nhờ chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống khác biệt.

Bí quyết để các danh thủ giữ cơ bắp săn chắc sau giải nghệ

David Beckham, Luis Figo hay Ze Roberto khiến nhiều CĐV trầm trồ vì tinh thần tập luyện chăm chỉ, giúp họ giữ được vóc dáng đẹp mắt dù đã nghỉ thi đấu nhiều năm.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm